Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (7/5) : Giá khởi điểm để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett là 25.000 USD
07/05/2015 14:35:50
ANTT.VN - Giá khởi điểm để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett là 25.000 USD , CEO Maritime Bank bị bỏ trống ngay trước thềm ĐHĐCĐ, NHNN điều chỉnh tỷ giá: 5 tháng, hết “quota”, tại sao? ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 7/5

Tin liên quan

Tin nóng ngày 7/5

Giá khởi điểm để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett là 25.000 USD

Tỷ phú Warren Buffett vừa thông báo bán đấu giá một bữa ăn trưa trong năm 2015. Theo đó, 25.000 USD là mức giá khởi điểm mà tỷ phú đưa ra để bán đấu giá. Số tiền này sẽ được tỷ phú quyên góp làm từ thiện.

tỷ phú Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett

Phiên đấu giá dự kiến được tổ chức trên eBay từ ngày 31/5 và kết thúc vào 5/6. Thêm vào đó, những người tham gia buổi bán đấu giá đều được kiểm tra trước.

Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 71,8 tỷ USD. Ông là người điều hành công ty Berkshire ở trong 50 năm qua, được mệnh danh là nhà thông thái của vùng Omaha, bang Nebraska.(Xem tin chi tiết...)

Hy Lạp đã thanh toán 200 triệu euro cho IMF đúng hạn

Ngày 6/5, Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết đã trả 200 triệu euro lãi suất tiền vay cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đúng hạn. Đây là khoản thanh toán đầu tiên trong gần 1 tỷ euro Hy Lạp phải trả cho đến giữa tháng Năm.

Ngày 6/5, Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết quốc gia này đã thanh toán cho IMF khoản đầu đầu tiên – 200 triệu euro trong gần 1 tỷ euro phải trả cho đến giữa tháng Năm.  

Đây là thông tin đáng ngạc nhiên. Hy Lạp đã thanh toán đúng hạn khoản đầu tiên trong bối cạnh quốc gia này đang dần cạn tiền và các đàm phán với chủ nợ là Liên minh châu Âu EU và IMF để giải ngân 7,2 tỷ euro còn lại trong gói cứu trợ thì vẫn thất bại.

“Các khoản phải trả sẽ được thanh toán”, Bộ trưởng Doanh thu Dimitris Mardas đã phát biểu trên đài truyền hình Mega một giờ trước khi Athens cho biết đã bàn giao khoản thanh toán. (Xem tin chi tiết...)

CEO Maritime Bank bị bỏ trống ngay trước thềm ĐHĐCĐ

Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank Tạ Ngọc Đa sẽ phụ trách điều hành Ngân hàng thay ông Atul Malik tới khi Maritime Bank tìm được chủ nhân của chiếc ghế CEO đang bỏ trống.

Ông Tạ Ngọc Đa sẽ phụ trách ngân hàng Maritime Bank khi vị trí CEO còn để trố

Ông Tạ Ngọc Đa sẽ phụ trách ngân hàng Maritime Bank khi vị trí CEO còn để trống

Ông Tạ Ngọc Đa sinh năm 1972, tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Tín dụng - Đại học Kinh tế T.P Hồ Chí Minh

Ông Tạ Ngọc Đa công tác tại Martime Bank từ đầu năm 2010 và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank, Giám đốc Khối Phê duyệt Tín dụng Maritime Bank kiêm Giám đốc Trung tâm Xử lý Tín dụng tập trung Hồ Chí Minh. Trước đó, ông từng là Giám đốc Khối SME, Giám đốc Khối Quản lý Tín dụng Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB). Tháng 06/2012, ông là Giám đốc Khối Phê duyệt Tín dụng kiêm phụ trách Ban Quản lý Tín dụng 2. Tháng 11/2013, ông được giao giữ chức vụ Quyền Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro. Từ tháng 05 năm 2014 đến ngày 06 tháng 05 năm 2015 : Giám đốc Khối Quản lý rủi ro Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Xem tin chi tiết...)

NHNN điều chỉnh tỷ giá: 5 tháng, hết “quota”, tại sao?

Sau nhiều đồn đoán và cả sức ép, sáng ngày hôm nay (7/5/2015), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã quyết định điều chỉnh tăng tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng thêm 1%. Điều gì đã khiến NHNN phải dùng nốt “một nửa lời hứa còn lại” của Thống đốc Bình sớm đến vậy?

Thống đốc Bình: “Tỷ giá 2015 tăng không quá 2%”

Thống đốc Bình: “Tỷ giá 2015 tăng không quá 2%” 

“Tỷ giá 2015 tăng không quá 2%” - Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã “hứa” như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2015 tổ chức sáng 24/12/2014. Tuy nhiên, với quyết định vừa rồi, có nghĩa “quota cam kết” đã được dùng hết. Trong khi năm tài chính 2015 mới chỉ đi qua 5 tháng và với quy luật “sôi động về cuối” thì rõ ràng là khác với nhiều năm trước đây, vấn đề bảo toàn lời hứa của người đứng đầu NHNN đã thực sự lung lay.

Theo phân tích của một nhóm nghiên cứu thì lần điều chỉnh này vẫn “chưa phải là lần điều chỉnh cuối cùng trong năm 2015” và “mức mất giá của VND rất có thể sẽ rơi vào khoảng 3% trong năm nay”.(Xem tin chi tiết...)

Không sử dụng quỹ bình ổn giá, xăng sẽ tăng hơn 3.000 đồng/lít

Theo Bộ Tài chính, trong lần điều chỉnh giá xăng dầu vừa qua, Liên bộ Công thương – Tài chính có điều chỉnh tăng giá bán mặt hàng xăng, giữ ổn định giá bán mặt hàng dầu điêzen, dầu madut kết hợp tăng sử dụng Quỹ bình ổn giá (BOG) với các mặt hàng này và giảm giá bán dầu hỏa…

Ảnh minh họa ( nguồn: cafef.vn)

Ảnh minh họa ( nguồn: cafef.vn)

Bộ Tài chính nêu rõ, ngày 5/5, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố phương án điều hành kinh doanh xăng dầu trong chu kỳ điều hành mới, theo đó có điều chỉnh tăng giá bán mặt hàng xăng, giữ ổn định giá bán mặt hàng dầu điêzen, dầu madut kết hợp tăng sử dụng Quỹ BOG với các mặt hàng này và giảm giá bán dầu hỏa. Để thông tin đến dư luận xã hội về việc điều hành lần này, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đã cho biết một số nội dung làm rõ hơn phương án điều hành.

Giá xăng dầu hiện nay đang được điều hành theo quy định tại Nghị định số 83 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu với nguyên tắc cơ bản là: "Giá bán xăng dầu được thực hiện theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước". (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến