Dòng sự kiện:
Tỷ phú Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ
09/11/2016 14:51:26
ANTT.VN – Ông Donald Trump, vị tỷ phú bất động sản đến từ New York đã giành chiến thắng áp đảo trước “đối thủ nặng ký” Hillary Clinton để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Ngày 8/11, cử tri trên toàn nước Mỹ chính thức tham gia bỏ phiếu để bầu ra vị Tổng thống thứ 45 của nước này. Cuộc bầu cử Tổng thống lần này là cuộc đối đầu giữa bà Hillary Clinton(đảng Dân chủ) và ông Donald Trump (đảng Cộng hòa). Ứng viên nào giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri sẽ đắc cử tổng thống.

Tại Mỹ, các điểm bỏ phiếu đóng cửa sớm nhất vào lúc 7h tối, giờ địa phương, tại một số bang gồm Georgia, Indiana, Kentucky, Nam Carolina, Vermont, và Virginia. Nửa tiếng sau, các điểm bỏ phiếu tại các bang Bắc Carolina, Ohio, và West Virginia sẽ đóng cửa, tiếp theo là các bang Alabama, Connecticut, Delaware, Quận Colombia, Florida, Illinoise, Maine, Masachusetts, Mississippi, New Hampshire, New Jersey, Oklahoma, Pennsylvania, Rhode Island, và Tennessee. Alaska sẽ là nơi các điểm bỏ phiếu đóng cửa muộn nhất vào lúc 1h sáng.

Ngay sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa thì công tác kiểm phiếu sẽ được bắt đầu, và kết quả kiểm phiếu sẽ liên tục được thông báo tại các bang riêng rẽ cho tới sáng sớm ngày 09/11. Dựa trên kết quả của một số bang chiến địa với số phiếu đại cử tri cao thì có thể dự báo thắng lợi sẽ về ứng cử viên nào.

Tính đến thời điểm 14h30 ngày 9/11 (theo giờ Việt Nam), hãng tin AP cho biết, ông Trump ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng tại Wisconsin và thu về tổng cộng 276 phiếu đại cử tri nhiều hơn con số 270 phiếu cần thiết để trở thành tân Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, bà Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đến thời điểm này mới chỉ đạt 218 phiếu đại cử tri. Số phiếu phổ thông không chênh lệch nhiều, Trump được 48,1% phiếu phổ thông, Clinton được 47,2% phiếu phổ thông.

 Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. (Ảnh: internet)

Theo CNN, bà Clinton đã gọi điện cho ông Trump và thừa nhận kết quả.

CNN cũng cho biết, ông Trump đã đến khách sạn Midtown Hilton ở New York, nơi người ủng hộ ông đã tập trung cho cuộc mít tinh chiến thắng đêm nay. Có những người đã chờ ở đây suốt 8 tiếng đồng hồ.

Phát biểu trước những người ủng hộ mình sau khi chính thức trở thành Tổng thống, ông Trump nói: "Tôi vừa được bầu làm Tổng thống Mỹ và chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa. Đã đến lúc người Mỹ lấy lại tương lai. Chúng ta đang ở trong cuộc đua với thế giới và tôi muốn nước Mỹ giành chiến thắng. Chúng ta sẽ xây dựng một bức tường dọc biên giới và Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tường này. Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ tự hào một lần nữa, an toàn một lần nữa và vĩ đại một lần nữa. Chúa phù hộ các bạn. Chúc các bạn ngủ ngon!”

Donald Trump sinh ngày 14/06/1946 tại thành phố New York. Cha của ông là Fred Trump - ông trùm bất động sản thời bấy giờ. Có thể nói rằng, Donald Trump sinh ra đã được chiếu mệnh bởi ngôi sao may mắn, kể cả sự nghiệp bất động sản sau này của tỷ phú Mỹ cũng là được ảnh hưởng từ cha mình.

Donald Trump đã làm việc tại công ty bất động sản của gia đình trong vòng 5 năm trước khi tự mình thành lập công ty riêng. Trải qua nhiều thăng trầm, từng đệ đơn phá sản tới 4 lần, thành công có, thất bại cũng nhiều, đến giờ ông đã trở thành một tỷ phú có tiếng tăm và lọt vào top tỷ phú của tạp chí Forbes lừng danh.

Diệu Ly (th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến