Dòng sự kiện:
Tỷ phú giàu thứ 17 Trung Quốc bất ngờ “tái xuất” sau tin đồn bị bắt
15/12/2015 19:51:34
Theo tờ Tạp chí kinh doanh Trung Quốc Caijing, ông Guo Guangchang - chủ tịch tập đoàn Fosun đã bất ngờ xuất hiện tại cuộc họp thường niên của tập đoàn Fosun vào hôm thứ Hai 14/12 sau khi “mất liên lạc” từ thứ Năm tuần trước 10/12.

Tin liên quan

hhh

Ông Guo Guangchang được mệnh danh là “Warren Buffett” của Trung Quốc. (Ảnh: Telegraph)

Ông Guo Guangchang được mệnh danh là “Warren Buffett” của Trung Quốc, người sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Fosun, tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Ông Guo là người giàu thứ 17 Trung Quốc, với tài sản ròng khoảng 5,6 tỷ USD, theo Bloomberg. Tập đoàn Fosun mà ông đứng đầu tham gia vào nhiều lĩnh vực, trong đó có dược phẩm, bất động sản, khai mỏ và cả giải trí. Theo tờ Tạp chí kinh doanh Trung Quốc Caijing đưa tin, ông Guo Guangchang, đã bất ngờ xuất hiện tại cuộc họp thường niên của tập đoàn Fosun vào hôm thứ Hai 14/12 sau khi “mất liên lạc” từ thứ Năm tuần trước 10/12.

Vụ “biến mất” của ông Guo xảy ra khi cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đang tiến hành "sờ gáy" ngành tài chính nước này, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tụt dốc vào năm nay. Việc hàng loạt doanh nhân, nhà tài chính có tiếng của Trung Quốc biến mất trong mấy tuần gần đây đã khiến dư luận ở nước này và thế giới chú ý.

Theo hãng tin Bloomberg, “mất liên lạc” là cụm từ được dùng ở Trung Quốc trong trường hợp cơ quan chức năng tạm giữ doanh nhân hoặc quan chức để thẩm vấn, hoặc để chính thức bắt giữ. Các vụ doanh nhân mất tích đã trở thành một “đặc trưng” nằm trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động từ khi lên nắm quyền lãnh đạo hồi tháng 11/2012. Hàng loạt quan chức cấp cao tại các công ty môi giới chứng khoán hàng đầu của nước này đã bị điều tra vì tình nghi giao dịch nội gián hoặc thao túng giá cổ phiếu.

Đến cuối ngày thứ Sáu 11/12, Tập đoàn Fosun cho biết ông Guo đang “hỗ trợ cơ quan chức năng” trong một cuộc điều tra. Tạp chí Kinh doanh Caijing ngày 14/12 đưa tin ông Guo Guangchang đã “hoàn tất” việc hỗ trợ điều tra và “đã về nhà an toàn”.

Hân Vi (Theo Bloomberg, The Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến