Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jack Ma: Không ai có thể đi xa một mình
06/11/2017 18:56:48
" Để làm kinh doanh, điều quan trọng nhất không phải là tiền, mà là những người chia sẻ ý tưởng đó cùng bạn. Không ai tự thành công được, không ai bước đi xa được mà đi một mình." – Jack Ma chia sẻ với sinh viên.

Đúng theo kế hoạch, chiều nay 6/11, tỷ phú Jack Ma, người đứng đầu Tập đoàn Alibaba đã có mặt tại TT Hội nghị Quốc gia để giao lưu với sinh viên Việt Nam.

16h40 chiều, ông Jack Ma vừa có mặt tại sảnh ngoài Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tiếp đón người đứng đầu tập đoàn Alibaba có Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình và ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tỷ phú Jack Ma trong buổi giao lưu với sinh viên.

Ông chủ đế chế thương mại điện tử sẽ truyền cảm hứng về khởi nghiệp, vượt khó cho các bạn trẻ.

Theo ghi nhận, rất đông các bạn sinh viên đã xếp hàng từ sớm trước Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chờ đợi được vào dự buổi nói chuyện của Jack Ma.

17h, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình phát biểu mở đầu buổi giao lưu giữa tỷ phú Jack Ma và sinh viên Việt Nam.

"Xin chào các bạn sinh viên trẻ, các bạn có muốn nghe về Jack Ma không, thay vì lời giới thiệu về Jack Ma tôi muốn các bạn xem một video ngắn về một huyền thoại." – ông Trương Gia Bình nói.

Sau phần giới thiệu, tỷ phú Jack Ma xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo sinh viên Viêt Nam.

Phát biểu trước hàng ngàn sinh viên, ông Jack Ma cho biết: "Tôi rất mong có dịp như thế này để giao lưu với các doanh nhân trẻ, các bạn sinh viên và chia sẻ những suy nghĩ cá nhân.

Buổi tối hôm qua khi tôi tản bộ phố Hà Nôi, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ đi dạo trên phố, nụ cười luôn nở trên môi và chơi các trò chơi dân gian. Tôi tự hỏi tại sao họ hạnh phúc đến vậy. Tôi nghĩ thứ nhất vì họ trẻ và kỳ vọng vào tương lai tươi sang của đất nước."

Tiếp nối cuộc trò chuyện, tỷ phú Jack Ma chia sẻ: "Hôm nay tôi đến đây để chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng của tôi về kinh doanh. Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tôi không có ông bố giàu có, không có ông chú quyền lực, nhưng đó là những điều tuyệt vời nhất với tôi.

Bây giờ Alibaba đã rất lớn, nhưng chung tôi đã vấp phải vô số sai lầm. Chúng tôi vẫn tin còn nhiều va vấp, sai lầm, thất bai,tôi không lo lắng vì cuộc sống đầy dãy những thất bại và sai lầm.

Tôi không có ai giúp cả. Khi không có ai gúp bạn, chuyện đó cũng thật bình thường, không ai có lý do phải giúp đỡ bạn cả."

Người đứng đầu Alibaba cũng chia sẻ về bí quyết để mở một doanh nghiệp tốt:

"Nếu bạn muốn mở doanh nghiệp tốt, bạn cần lựa chọn đúng thời điểm. Chúng ta đang ở trong thời đại của cuộc cách mạng lần 4.0, mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20- 30 năm đầu. Inter net mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được inter net trong kinh doanh của mình mới thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo, nhiều thứ thay đổi. Những hoạt động kinh doanh trong thời gian qua là B2C. Thế kỷ này sẽ là công nghệ dữ liệu. Thế kỷ vừa rồi toàn cầu hóa, chỉ giúp 20% người dân phát triển, 20% các doanh nghiệp lớn hơn. Thế kỷ này hoạt động kinh doanh sẽ phải vào 80% và phải trông cậy nhiều vào giới trẻ. Những quốc gia tin cậy vào người trẻ sẽ có hy vọng lớn lao.

Tôi luôn nói chuyện với chính phủ khi tới bất kỳ quốc gia nào. 30 năm tới đây sẽ là 30 năm quan trọng với nhân loại. Tôi nghĩ rằng quốc gia nếu có nhiều người trẻ, tin tưởng vào người trẻ thì sẽ có tương lai sáng lạn. Chính phủ hãy lưu tâm đến 30 năm tiếp theo, nhưng người trẻ dưới 30 tuổi, những doanh nghiệp dưới 30 nhân viên. Vì ở thế kỷ trước đến thế kỷ này, họ đã thành công. Và đến thế kỷ tới họ sẽ thành công.

Bạn không cần tìm người tốt nhất, nhưng phải tìm đúng người để phát triển, bồi dưỡng họ. Để làm kinh doanh, điều quan trọng nhất không phải là tiền, mà là những người chia sẻ ý tưởng đó cùng bạn. Không ai tự thành công được, không ai bước đi xa được mà đi một mình.

Chúng tôi có niềm tin rằng, internet và thương mại điện tử sẽ là tương lai của kinh doanh. Bạn cần chọn đúng người, đúng thời gian và chuẩn bị sẵn sang cho 10 năm tiếp theo, tin vào tương lai. Không có doanh nghiệp làm hôm nay mà ngày mai hay năm sau sẽ thành công. Tôi sẽ thành công sau 10 năm nữa và ngày hôm nay tôi sẽ bắt đầu với mọi người cùng làm điều đó. Các bạn cũng cần nhớ một điều như Warren Buffet, Steve Jobs… họ đều có phẩm chất tốt đó là không bao giờ kêu ca. Nếu kêu ca sẽ không bao giờ có cơ hội đâu. Khi người khác than phiền, đó là cơ hội của các bạn". 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến