Uber “chơi trội” muốn chi 3 tỷ USD mua lại Here Maps
08/05/2015 15:48:19
Rất nhiều đối thủ đang muốn mua lại phần mềm bản đồ Here Maps của Nokia, mới đây Uber đã đưa ra mức giá 3 tỷ USD cho ứng dụng này, Phone Arena đưa tin.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Phần mềm bản đồ Here Maps của Nokia đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các công ty sau khi Nokia tiết lộ việc muốn bán dịch vụ bản đồ này từ hồi tháng Tư.

Trong khi, Facebook và Microsoft đã bày tỏ sự quan tâm đến dịch vụ bản đồ của Nokia từ trước thì gần đây lại xuất hiện thêm nhiều đối tác tiềm năng muốn sở hữu phần mềm này.

Ngày 7/6, các nhà sản xuất ô tô lớn tại Đức bao gồm Mercedes-Benz, Audi và BMW đã tuyên bố sẽ hợp tác cùng công ty truyền thông xã hội Baidu của Trung Quốc để mua ứng dụng Here Maps của Nokia.

Tuy nhiên, khi thỏa thuận này còn chưa “ngã ngũ” thì lại xuất hiện thêm một đối thủ khác muốn sở hữu dịch vụ bản đồ của Nokia, theo thông tin từ tờ New York Times.

Ứng dụng bản đồ Here Maps của Nokia (Ảnh minh họa)

Và đối thủ cạnh tranh mới của Mercedes-Benz, Audi và BMW không ai khác chính là Uber, công ty này đã đề nghị mức giá hơn 3 tỷ USD để mua lại Here Maps.

Theo nguồn tin nội bộ, hiện chỉ có Uber cùng một công ty tư nhân bí mật đang được Nokia xem xét để thực hiện thương vụ.

Theo dự kiến, Nokia ​​sẽ công bố việc bán dịch vụ bản đồ Here Maps vào cuối tháng này. Và rất có thể, họ sẽ cân nhắc mức giá mà Uber đưa ra.

Được biết, Here Maps chỉ đạt doanh thu 1,1 tỷ USD năm ngoái và sử dụng 6000 nhân viên. Tuy nhiên, mỗi ngày ứng dụng này thực hiện tới 3 triệu yêu cầu chỉ dẫn cho người dùng và phải đảm bảo độ chính xác khá cao.

Trước đây, Uber đã sử dụng Google Maps, Apple và các ứng dụng bản đồ khác để hỗ trợ lái xe Uber và hành khách.

Bên cạnh đó, họ cũng đã thuê một số kỹ sư lập trình phần mềm bản đồ. Nhưng có vẻ như, Uber vẫn sẽ quyết tâm mua được Here Maps của Nokia để hỗ trợ dịch vụ của mình.

Theo bizlive.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến