USD giảm nhẹ giữa tuần
14/07/2016 09:12:19
ANTT.VN - USD phiên hôm qua (13/7) giảm khi khẩu vị rủi ro suy yếu sau những biến động mạnh hồi đầu tuần.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,3% so với Yên xuống 104,39 JPY/ USD. Trong phiên, có lúc USD chạm 103,95 JPY/USD ngay sau khi Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố Nhật Bản sẽ không xem xét khoản “tiền trực thăng” - một chính sách theo đó chính phủ sẽ bơm tiền trực tiếp cho người dân để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ảnh: Finviz

Tính từ đầu tuần, Yên đã giảm 4% so với USD sau khi liên minh đảng cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chiến thắng trong cuộc bầu cử thượng viện, làm tăng đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích tài khóa.

Trong một phiên giao dịch khác, đồng Bảng Anh giảm nhẹ so với USD, chốt phiên ở mức 1,3161 USD/ GBP trên thị trường New York.

Ảnh: Finviz

Nguyên nhân khiến đồng Bảng giảm nhẹ là Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Theresa May đã nhậm chức Thủ tướng ngày hôm qua (13/7) trong khi Phillip Hammond thay thế George Osborne làm Bộ trưởng Tài chính.

Chốt phiên hôm qua, USD giảm nhẹ so với Euro, chốt phiên giao dịch ở mức 1,1110 USD/ EUR.

Ảnh: Finviz

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2% xuống 96,250 điểm.

Đồng USD phần lớn không có nhiều thay đổi sau khảo sát của FED công bố ngày 1/7,  cho thấy tăng trưởng của Mỹ khá khiêm tốn trên hầu hết lĩnh vực từ 12 quận liên bang.

Win Thin, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman nhận định: “Cho tới khi FED quyết định tăng lãi suất trong tháng 9 hoặc tháng 12 tới, đồng USD vẫn chưa thể có những dấu hiệu tích cực”.

Mọi con mắt giờ đây đang hướng về Ngân hàng trung ương Anh, sau dự đoán nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp ngày 14/7 để hỗ trợ nền kinh tế hậu Brexit. Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng được dự đoán tương tự trong khi FED giữ nguyên lãi suất.

Khang Khang (Theo MW)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến