Dầu giảm mạnh phiên giữa tuần
14/07/2016 08:26:02
ANTT.VN - Giá dầu trong phiên giao dịch hôm qua (13/7) giảm hơn 4% khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho và dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ lập kỷ lục.

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám giảm 2,05 USD, tương đương 4,4%, chốt phiên hôm qua ở mức 44,75 USD/ thùng.

Ảnh: Finviz

Trên sàn ICE Futures Europe dầu Brent biển Bắc giao tháng Chín giảm 2,21 USD, tương đương với 4,6%, xuống 46,26 USD/ thùng.

Ảnh: Finviz

Sáng sớm ngày hôm qua, EIA báo cáo số liệu nguồn cung dầu thô Mỹ đã giảm 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8/7, ít hơn kỳ vọng giảm 3,25 triệu thùng của các nhà phân tích của S&P Global Platts.

Theo EIA, tổng sản xuất dầu của Mỹ bao gồm Alaska đã tăng 57.000 thùng/ ngày, lên đến 8,45 triệu thùng mỗi ngày. Trong khi đó, nguồn cung xăng tăng 1,2 triệu thùng, dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước. Số liệu này khiến giới đầu tư lo ngại tình trạng thừa cung dầu thô toàn cầu chuyển hướng sang thừa cung sản phẩm lọc dầu.

Tariq Zahir, thành viên của Tyche Capital Advisors nhận định, dầu thô còn chịu nhiều áp lực giảm giá. Cụ thể là sự hồi phục sản lượng từ Canada và Nigeria cùng sức mạnh đồng đô la trong phiên giao dịch hôm qua. Zahir cho biết: “ Bức tranh tổng thể chúng ta đang thấy là giá dầu đã giảm mạnh so với ngưỡng 50 USD kể từ tháng Hai, đặc biệt khi lượng giàn khoan của Mỹ liên tục tăng trong 6 tuần trở lại đây”.

Cơ quan Năng lượng quốc tế thì nhận định thị trường dầu mỏ toàn cầu đã trải qua một biến đổi phi thường, tuy nhiên cổ phiếu dầu cao kỷ lục gần đây đang đe dọa sự ổn định giá.

Tổng cục Hải quan báo cáo nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng Sáu chỉ đạt 7,5 triệu thùng/ ngày, mức thấp nhất trong vòng năm tháng qua, cho thấy cầu giảm.

Với diễn biến cung lớn hơn cầu như hiện tại, kỳ vọng của OPEC về cân bằng cán cân cung – cầu dường như trở nên khó khăn hơn, mặc dù có triển vọng.

Khang Khang  (Theo MW)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến