USD “lên như diều gặp gió”
21/07/2016 13:27:45
ANTT.VN - USD phiên giao dịch ngày hôm qua (20/7) lập đỉnh mới sau 4 tháng…

Tin liên quan

Chốt phiên, USD tăng 0,7% so với yên lên 106,88 JPY/USD, cao nhất kể từ 13/6. Giới đầu tư đang bán tháo yên do đồn đoán BOJ sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.

Ảnh: Finviz

Trong khi đó, bảng Anh tăng 0,8% so với USD lên 1,3216 USD/GBP sau khi BOE không có bằng chứng rõ ràng về đà giảm tốc của tăng trưởng kinh tế hậu Brexit. Theo nhà hoạch định chính sách BOE Kristin Forbes, BOE nên chờ đợi kết quả của cuộc khảo sát thứ hai trước khi hạ lãi suất.

Ảnh: Finviz

Euro giảm 0,1% so với USD xuống 1,1016 USD/EUR trước thềm phiên họp chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào ngày hôm nay (21/7). ECB dự định sẽ không nới lỏng tài khóa hơn nữa nhưng có thể phát tín hiệu về các biện pháp kích thích tiền tệ trong thời gian tới.

Ảnh: Finviz

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,1% lên đạt 97,21 điểm, cao nhất 4 tháng.

Gần đây, USD được hỗ trợ nhờ số liệu tích cực về thị trường lao động và lạm phát của Mỹ, làm tăng đồn đoán FED sẽ nâng lãi suất trước cuối năm nay. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất vào tháng 9 là 25%, tăng so với 13% trong tuần trước, và vào tháng 12 là 51%.

Báo cáo hôm thứ Ba cho thấy số nhà mới tại Mỹ trong tháng 6 tăng 4,8%, trong khi thị trường lao động phi nông nghiệp phục hồi mạnh mẽ đã xoa dịu nghi ngờ về tác động của Brexit đến tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư dự đoán BOJ và BOE sẽ tăng cường các biện pháp kích thích tiền tệ nhằm hỗ trợ nền kinh tế sau cơn địa chấn Brexit - động thái này làm suy yếu đồng nội tệ và khiến USD hấp dẫn hơn.

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến