USD “thong thả” sau hai phiên “lên như diều gặp gió”
26/07/2016 10:23:23
ANTT.VN - USD phiên hôm qua (25/7) giảm nhẹ so với yên trước thềm cuộc họp của FED (26,27/7) về vấn đề tăng lãi suất và BOJ (28,29/7) đưa ra chính sách nới lỏng tiền tệ.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với yên xuống 105,82 JPY/USD. Đà tăng của yên phần nào chững lại sau khi tờ Nikkei đưa tin Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi mức chi tiêu tài khóa lên 6 nghìn tỷ yên.

Ảnh: Finviz

USD đã tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong những tuần gần đây khi số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự đoán làm tăng đồn đoán FED sẽ lại nâng lãi suất trong năm nay. Trong khi đó, BOJ và ECB “bật đèn xanh” về các biện pháp kích thích kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát.

Trong một diễn biến khác, Euro tăng so với USD, giao dịch quanh ngưỡng 1,0992 EUR/USD.

Ảnh: Finviz

Chỉ số ICE Dollar ngày hôm qua cùng giảm nhẹ xuống 97,28 điểm. Các nhà phân tích tại JP Morgan cho biết, tỷ giá đồng USD đã giảm lần lượt 0,8% và 1,7% so với đồng yên trong tháng Ba và tháng Sáu, khi BOJ bắt đầu phát tín hiệu về chính sách nới lỏng tiền tệ.

Trong cuộc họp sắp tới, BOJ vẫn giữ nguyên xu hướng này. Tuy nhiên, JP Morgan dự đoán động thái trên không đủ làm suy yếu đồng yên trong bối cảnh thặng dư thương mại Nhật Bản đang mở rộng như hiện nay. Mặc dù vậy, một số nhà đầu tư vẫn nghi ngờ độ an toàn của đồng yên.

Hội nghị G20 kết thúc khi các Bộ trưởng Tài chính và NHTW cam kết không sử dụng tỷ giá hối đoái để đạt mục đích cạnh tranh trong thị trường tiền tệ.

Khang Khang (Theo MW)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến