Dòng sự kiện:
Vedana Resort: Đất thuê 50 năm được rao bán rầm rộ?
28/08/2019 06:05:51
Được giao đất thuê sử dụng 50 năm, thế nhưng chủ đầu tư dự án Vedana Resort Ninh Bình đang tự ý triển khai mở bán rầm rộ sản phẩm BĐS với những cam kết vô cùng khủng, liệu có phù hợp với mục tiêu khi phê duyệt dự án

Dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương (tên gọi khác Vedana Resort) là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm gần rừng quốc gia Cúc Phương. Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 656.696.000.000 đồng. Toàn bộ diện tích trên được tỉnh Ninh Bình giao đất sử dụng 50 năm.

Toạ lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi về du lịch Vedana Resort được chủ đầu tư xây dựng sát rừng quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình. Cúc Phương nổi tiếng. Từ Vedana Resort thuận tiện kết nối với các khu du lịch nổi tiếng khác tại Ninh Bình như: Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Cố đô Hoa Lư, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Động Am Tiên, Vườn chim Thung Nham, Đầm Vân Long, Nhà thờ Phát Diệm,…

Phối cảnh dự án Vedana Resort khi hoàn thiện

Theo Giấy chứng nhận ĐKĐT lần đầu vào ngày 28/11/2012 do Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình cấp thì dự án chỉ có quy mô 50 phòng khách và 62 nhà nghỉ để cho thuê. Dự án sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào năm 2018. Tổng vốn đầu tư là 189.197.000.000 đồng.

Tuy nhiên sau 3 lần thay đổi, mục tiêu dự án vẫn giữ nguyên tuy nhiên thì quy mô đã hoàn toàn khác với 135 căn villa, cùng một lõi trung tâm dịch vụ gồm: nhà hàng Venanda 1.300 m2, 8 căn bungalow và 5 khối condotel với tổng số 225 phòng. Thời gian hoàn thiện được gia hạn lên đến năm 2021. Khu Resort cũng được tăng tổng diện tích từ 150.000m2 lên 164.299m2.

Nhiều hạng mục được đưa vào sau những lần thay đổi đăng ký dự án

Được biết vị trí mà dự án đang toạ lạc thuộc thôn Đồng Tâm, xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình, theo người dân bản địa thì khu vực này trước đây chỉ bao gồm đất hoang hoá, đất ruộng nằm cách xa mặt đường lớn thế nên giá trị về đất nền vô cùng thấp. Vậy nên khi dự án được đầu tư và xây dựng luôn được kỳ vọng sẽ là "cú hích" thu hút đầu tư, cũng như thay đổi bộ mặt cho vùng quê nghèo khó. Thế nhưng thực tế dự án liệu có mang được nhiều lợi ích xã hội hay là "miếng bánh" cho chủ đầu tư sinh lời 

Mở bán rầm rộ với cam kết lợi nhuận khủng?

Ngày 6/7/2019, tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, chủ đầu tư là Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương đã công khai mở bán các sản phẩm BĐS của dự án này. 

Theo giới thiệu của tư vấn viên dự án có nhiều chính sách bán hàng đối với các nhà đầu tư thứ cấp đáng chú ý: Cam kết mua lại sản phẩm dự án với giá trị bằng 110% Giá trị Hợp đồng mua bán sau 3 năm nếu khách hàng ký kết yêu cầu mua lại và Cam kết chia sẻ lợi nhuận 85/15 từ việc khai thác cho thuê (khách hàng hưởng 85%) nhưng không thấp hơn 6% (áp dụng trong 3 năm đầu).

Hoặc Cam kết chia sẻ lợi nhuận 85/15 từ việc khai thác cho thuê (khách hàng hưởng 85%) nhưng không thấp hơn 10% (áp dụng trong 3 năm đầu).

Theo Giấy chứng nhận ĐKĐT thay đổi lần 3 ngày 16/5/2019, mục tiêu dự án: Cải tạo đất hoang hoá, đá lộ đầu, xây dựng khu du lịch sinh thái và biệt thự phục vụ nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước, nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty đồng thời thực hiện chính sách khuyến khích các nguồn đầu tư từ các thành phần kinh tế đầu tư vào tỉnh nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội kinh tế địa phương. Vậy việc bán các sản phẩm BĐS trên diện tích đất thuê 50 có phù hợp hay không?

Một góc khuôn viên của dự án Vedana Resort

Trả lời báo chí, Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình cho biết, qua truyền thông Sở KHĐT đã nắm được việc Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư đã mở bán công khai rộng rãi căn hộ du lịch và biệt thự du lịch.

Sở KHĐT tỉnh Ninh Bình khẳng định dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương của Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định. Chính sách bán hàng sản phẩm BĐS là do Chủ đầu tư ban hành, trong quá trình hoạt động kinh doanh, huy động vốn, bán hàng, Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương phải thực hiện theo đúng quy định của luật kinh doanh bất động sản, luật đất đai và các quy định pháp luật khác.

“Dự án Khu du lịch sinh thái Silver Loud Cúc Phương được nhà đầu tư đề xuất thực hiện và triển khai từ năm 2012, là vùng sâu vùng xa có điều kiện kinh tế- xã hội vô cùng khó khăn tại thời điểm đó, không có nhà đầu tư nào khác quan tâm đầu tư để thúc đẩy kinh tế cho địa phương. Vì vậy thực hiện đúng tinh thần thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế xã hội các vùng có điều kiện khó khăn”., Sở KHĐT nhấn mạnh.

Được biết, đây là dự án đầu tay của Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương, tuy nhiên với quy mô hoành tráng hơn 656 tỷ đồng thì liệu non trẻ này có thực sự đủ năng lực triển khai và phát triển với đúng mục tiêu đưa ra theo chứng nhận đã được cấp hay không? Và các nhà đầu tư thứ cấp liệu có đủ tỉnh táo nếu không muốn mình chịu thiệt khi tham gia đầu tư các dự án đất giao 50 năm?

Còn nữa…

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến