Dòng sự kiện:
VFF phản hồi VPF về việc không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền
08/05/2018 21:37:28
Trước thông tin VPF không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp, VFF đã có những phản hồi chính thức đầu tiên.

VPF có quyền không mời ông Dương Văn Hiền nhưng không được tác động tới quyền phân công của Phó Ban trọng tài này. Ảnh: Tùng Lê.

Phó Ban trọng tài kiêm giám sát Dương Văn Hiền cùng với trọng tài Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Trọng Thư là 3 cái tên sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ trong phần còn lại của các giải chuyên nghiệp quốc gia 2018. Quyết định trên được đưa ra sau buổi họp chiều qua (7/5) của VPF.

Đến chiều nay (8/5), Ban trọng tài VFF cùng với Thường trực VFF, Ban tổng thư ký VFF, VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã có buổi họp kế tiếp về vấn đề này. Ban trọng tài thừa nhận một số trọng tài đã tạo ra nhiều sai sót về nhận định, phương pháp, thậm chí làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Ban trọng tài khẳng định họ sẽ nghiêm túc xử lý và có các hình thức xử phạt với trọng tài Thư và trọng tài Kiên.

Riêng về trường hợp của Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, Ban trọng tài thấy thông báo của VPF “chưa phù hợp với chức năng, thẩm quyền của đơn vị tổ chức giải”. Bởi ông Hiền không chỉ là giám sát trận đấu mà còn là Phó Ban trọng tài, chịu trách nhiệm phân công trọng tài. VPF chỉ có quyền không mời ông Hiền làm giám sát trận đấu chứ không thể tước quyền Phó Ban trọng tài, quyền phân công của ông Hiền.

Trước đó, câu chuyện trọng tài đã nóng lên sau hàng loạt sai phạm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên. Đỉnh điểm của tranh cãi đến trong trận Khánh Hòa - HAGL tại vòng 7 V.League diễn ra hôm 6/5. Ở trận này, ông Kiên đã mắc hàng loạt sai lầm trước khi cho Khánh Hòa một quả phạt đền tranh cãi, làm thay đổi kết quả trận đấu.

Bên cạnh ông Kiên, trọng tài Thư cũng có hàng loạt trận đấu sai lầm. Ông Hiền cũng liên đới trách nhiệm khi làm giám sát trận đấu của trọng tài Thư mà không báo cáo sớm và đầy đủ sai phạm.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, VFF đã có những nhận định đầu tiên về công tác trọng tài mùa này. Nguyên văn thông cáo báo chí của Liên đoàn có đoạn: “Thực tế, tại những vòng đấu đầu tiên của V.League, công tác trọng tài đã được đảm bảo khá tốt, góp phần tạo nên những trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn”.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài sớm có các giải pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng công tác trọng tài trong phần còn lại của mùa giải V.League 2018.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến