Dòng sự kiện:
Vi phạm trật tự xây dựng ở công viên Cầu Giấy: Chủ tịch phường vô trách nhiệm!
12/04/2019 18:44:26
Tình trạng đất quy hoạch bị "biến tướng" trái mục đích và vi phạm xây dựng đến trật tự xây dựng trên địa bàn phường Dịch Vọng, chính quyền vẫn chưa giải quyết triệt để, nhiều công trình vẫn đang hoạt động.

Liên quan đến khu đất dự án biến tướng sử dụng sai mục đích quanh Công viên Cầu giấy và xung quanh khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Trần Thái Tông và đường Thành Thái, hàng chục công trình lớn nhỏ đã và đang hoàn thiện được đưa vào sử dụng.

Việc đưa các bãi xe, gara ô tô vào hoạt động là vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nhưng không bị chính quyền xử lý làm người dân rất bức xúc.

Đất quanh khu vực CV Cầu giấy bị sử dụng làm gara ô tô

 

Theo như tìm hiểu của PV, khoảng thời gian 1 năm trở lại đây khu vực này mọc lên những ki ốt, hàng quán cho thuê sai mục đích.

Phần diện tích này rộng hàng nghìn m2. Khảo sát của phóng viên cho thấy, những ki ốt này dựng lên san sát nhau. 

Các công trình này được ngang nhiên dựng lên giữa ban ngày bất chấp khu vực gần đó là trụ sở uỷ ban nhân dân phường Dịch Vọng. 

Người dân ở đây bức xúc vì việc lấn chiếm dịên tích lòng lề đường, vỉa hè. Rất nhiều xe cộ di chuyển ở khu vực này khiến họ rất lo sợ. Hồ sơ của khu đất này cho thấy, đây là khu đất vàng đang được một số đối tượng bao che, tiếp tay để xây dựng các công trình vi phạm trật tự xây dựng. 

Sau nhiều ngày liên hệ, ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào trả lời cho báo chí về những vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn mình quản lý. Việc buông lỏng quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn khiến người dân bức với vai trò là Chủ tịch phường, không ai khác ông Trung phải là người chịu trách nhiệm.

Việc né tránh các cơ quan báo chí cho thấy sự thiếu trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng trong công tác điều hành quản lý địa bàn.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, công trình xây dựng trên thành phố phải được thường xuyên kiểm tra giám sát từ khởi công cho đến hoàn thành sử dụng. Vi phạm về trật tự xây dựng phải được phát hiện kịp thời ngăn chặn và xử lý dứt điểm từ khi mới phát sinh. Mọi hậu quả gây ra phải được khắc phục triệt để. Đặc biệt, cơ quan, đơn vị cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, buông lỏng quản lý hoặc có dấu hiệu bao che tiếp tay cho vi phạm thì tuỳ tính chất mức độ sai phạm sẽ xử lý hành chính, kỷ luật theo quy định hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Quyết định của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nôị đã nêu rõ Uỷ bân dân cấp xã, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật. 

Chiếu theo quy định này của thành phố Hà Nội, những vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Dịch Vọng đã tồn tại kéo dài và phát sinh nhiều điểm mới. Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng sẽ phải là người chịu trách nhiệm chính cho những vi phạm này. 

Việc ông buông lỏng quản lý trên địa bàn để những vi phạm trật tự xây dựng kéo dài gây bức xúc trong dư luận cần sự vào cuộc của UBND Quận Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội và Công an TP Hà Nội. Dư luận hoài nghi đằng sau câu chuyện những vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực công viên Cầu Giấy có lợi ích nhóm của không chỉ cá nhân ông Chủ tịch và UBND phường Dịch Vọng mà còn có sự tiếp tay của các cá nhân khác.

Liên quan đến vấn đề này chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cá nhân.

Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Công an TP Hà Nội và Thành uỷ Hà Nội sẽ nói gì về việc này? Mời các bạn tiếp tục theo dõi ở các bài viết khác.

Lê Quân

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến