Tin liên quan
Ảnh minh họa
Trao đổi với Tiền Phong ngày 23/9, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Sở dĩ ĐSVN có văn bản kiến nghị trực tiếp lên Thủ tướng Chính phủ về việc này là do trước năm 2016, ĐSVN là một hộ kế hoạch độc lập với dòng kế hoạch Bộ GTVT.
Theo đó, trước đây ĐSVN xin và đã được Chính phủ đồng ý cho đầu tư mới 3 công trình cầu khẩn cấp là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, Chính phủ mới cấp 700 tỷ nên thiếu kinh phí trả cho nhà thầu. “Khoản tiền này đã được Chính phủ duyệt theo kế hoạch nên Bộ GTVT đồng thuận với đề nghị của ĐSVN”, ông Đông nói.
Trước đó, với vai trò là chủ đầu tư các công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, ĐSVN đã đề nghị nhà thầu triển khai hoàn thành công trình đúng theo tiến độ, 3 công trình xây dựng mới là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu đã cơ bản hoàn thành vào năm 2013.
Theo ĐSVN, việc nợ hơn 471 tỷ đồng các nhà thầu thi công từ năm 2013 đến nay các nhà thầu nợ lương công nhân, tiền vật tư, chi trả lãi vay ngân hàng mỗi năm gần 50 tỷ đồng.
Theo Tiền Phong
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy