Dòng sự kiện:
Vì sao nhà thờ tổ trăm tỷ của Hoài Linh xây 6 tháng mới bị phạt?
27/02/2016 15:47:17
ANTT.VN – Dư luận đặt ra câu hỏi “công trình nhà tổ cả trăm tỷ của Hoài Linh đình đám là vậy, chẳng lẽ chính quyền địa phương không biết mà 6 tháng sau khi báo chí phanh phui mới có quyết định phạt?”

Tin liên quan

Tháng 9/2015 ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tên thật của danh hài Hoài Linh) bắt đầu tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp trên khu đất rộng hơn 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.

Nhà thờ được xây theo kiến trúc đình chùa truyền thống ở phía Bắc, với đội thợ xây dựng từ miền Bắc vào. Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về nhà thờ này cho thấy nó là công trình kiến trúc quy mô, tinh xảo.

Sau 6 tháng thi công, công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh bị đồn xây dựng không phép, trên đất nông nghiệp và đã bị đình chỉ thi công.

Công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh xây dựng không phép 6 tháng mới bị phạt

Song, trả lời báo chí, Hoài Linh luôn khẳng định công trình của mình có xin phép đàng hoàng. "Trước khi bắt tay vào thực hiện, dĩ nhiên tôi đã xin phép hẳn hoi. Công trình đang trong giai đoạn sắp hoàn thành, có thể là trong năm nay. Còn tôi hiện đang quay phim ở Đồng Nai chứ làm gì có chuyện quay trở về Mỹ như tin đồn", Hoài Linh trả lời báo Thanh niên.

Còn trả lời báo Vietnamnet, danh hài này cho rằng có người tung tin đồn để “chơi” mình.

Tuy nhiên, ngày 25/2, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách xây dựng và đô thị UBND quận 9 (TP.HCM) xác nhận công trình nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ hài Hoài Linh xây dựng ở quận này do không có giấy phép xây dựng nên đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính 6,2 triệu đồng từ ngày 16/2.

Ngày 19/2, người đại diện của NS Hoài Linh đã đến kho bạc nhà nước Quận 9 để nộp phạt.

Theo ông Hoàng Minh Tuấn Anh, vị trí mà nhà thờ tổ nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên chỉ cho phép chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở. Hiện Phòng quản lý đô thị và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh quận sẽ phối hợp với đại diện nghệ sĩ Hoài Linh xác định chính xác diện tích có thể chuyển đổi mục đích từ nông nghiệp sang đất ở bao nhiêu rồi mới xem xét việc xử lý vi phạm. Trong trường hợp công trình xây dựng nằm ngoài phần cho phép xây dựng của đất ở thì công trình sẽ bị xử lý theo đúng quy định.

“Đất ở chỉ được chuyển đổi bao nhiêu đó thôi, mà anh còn xây dựng ngoài diện tích cho phép sẽ bị xử lý. Hiện nay đang làm hướng dẫn để cho nghệ sĩ Hoài Linh chuyển mục đích sử dụng nên chưa bàn câu chuyện dỡ bỏ gì cả. Một số thông tin dỡ bỏ mà một số báo mạng đưa như vừa qua là không chính xác. Chúng tôi đang xem xét. Quan điểm của quận giải quyết sự việc theo đúng pháp luật”, ông Tuấn Anh nói.

Phó chủ tịch phụ trách xây dựng và đô thị UBND quận 9 trả lời rõ ràng nghiêm minh là vậy. Song dư luận đặt ra câu hỏi là “Công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh đình đám là vậy, chẳng lẽ chính quyền không biết để ngăn chặn từ đầu mà phải 6 tháng sau mới có một văn bản xử phạt”.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến