Dòng sự kiện:
Vì sao phó chủ tịch Hải không phá dỡ bậc thềm của UBND TP.HCM?
20/03/2017 10:20:28
ANTT.VN – Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức giải thích vì sao không xử lý phần “lấn vỉa hè” của tòa nhà UBND TPHCM dù trước đó khẳng định không có “vùng cấm” trong xử lý sai phạm lấn chiếm vỉa hè quận 1.

Tin liên quan

Vỉa hè tòa nhà UBND.TPHCM (ảnh: Infornet)

Hai tháng nay với quyết tâm biến quận 1 thành "Singapore thu nhỏ", đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu liên tục xuống đường "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ.

Hành động quyết liệt của ông phó chủ tịch quận 1 liên tục nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân quận 1 nói riêng và cả nước nói chung.

Đặc biệt, đoàn công tác do ông Hải dẫn đầu đã xử lý hàng loạt công trình của cơ quan công quyền, hàng loạt xe ô tô có cả biển đỏ, biển xanh, thậm chí cả xe biển số ngoại giao cũng bị xử lý.

Tuyên bố "sẽ cởi áo về vườn" nếu không thể xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, “không có vùng cấm” trong xử lý sai phạm trật tự đô thị của ông Hải làm nức lòng người dân.

Thế nhưng, gần đây có nhiều ý kiến băn khoăn cho rằng, một số hạng mục công trình xây dựng tòa nhà UBND TPHCM cũng “lấn vỉa hè” nhưng không bị quận 1 xử lý. Cụ thể là phần bậc tam cấp, hàng chậu hoa, chậu cây cảnh đặt trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, đoạn trước trụ sở UBND TP, bởi theo họ đây cũng là phần lấn chiếm.

Trả lời câu hỏi này, chiều ngày 19/3 ông Đoàn Ngọc Hải cho biết rằng UBND TP là công trình đã có hơn 100 năm và thuộc diện bảo tồn, hiện đang được Trung ương xem xét công nhận là di tích cấp quốc gia nên phải giữ nguyên hiện trạng. Trong đó các bồn cây đã được cơ quan chức năng xem xét và cho tồn tại vì phù hợp với mỹ quan, đồng thời bảo vệ cho người đi bộ.

Trước đó Khoảng 18h ngày 27/2, sau khi Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 tháo dỡ các chốt bảo vệ trên vỉa hè Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo lắp lại các vọng gác vừa tháo, vì theo quy định pháp luật hiện hành thì vọng gác bảo vệ ngân hàng Nhà nước là một trong những hạng mục được pháp luật cho phép để bảo vệ mục tiêu trọng yếu của quốc gia.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến