Dòng sự kiện:
Việt Nam vượt mốc 26 triệu mũi vắc xin được tiêm
10/09/2021 12:45:34
Sáng 10/9, theo thông tin từ cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia, số mũi vắc xin đã tiêm toàn quốc lên hơn 26 triệu mũi.

Dữ liệu cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia, sáng 10/9, vừa cập nhật thêm gần 1,1 triệu mũi vắc xin Covid-19 trong ngày 9/9, nâng tổng số vắc xin đã được tiêm trên cả nước lên hơn 26 triệu liều.

10 địa phương có tỷ lệ tiêm cao nhất (tính theo số mũi tiêm/ số vắc xin phân bổ) là Đồng Tháp, Bình Phước, Vĩnh Long, Cà Mau, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Cao Bằng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lào Cai và Hậu Giang.

Tiêm vắc xin cho người dân Hà Nội tối 9/9. Ảnh: Phạm Hải

Tại Hà Nội, số mũi tiêm mới trong ngày 9/9 là hơn 280.000 liều, nâng tổng số mũi vắc xin được thực hiện đến nay là hơn 4,06 triệu. Tỷ lệ đã tiêm mũi 1 (cho người từ 18 tuổi trở lên) là 70,43%.

Hà Nội đã nhận hơn 4,3 triệu liều trên hơn 11,3 triệu liều được Bộ Y tế phân bổ. Để tăng tốc độ tiêm chủng, Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vào buổi tối cho người dân, mở thêm điểm tiêm tại nhà văn hóa, trường học. 11 tỉnh, TP sẽ tham gia hỗ trợ Hà Nội tiêm chủng và xét nghiệm trong đợt này, gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tại TP.HCM, theo số liệu cập nhật, địa phương này đã tiêm được 7,2 triệu liều trên tổng số 10,5 triệu liều được Bộ Y tế phân bổ. 90% người dân từ 18 tuổi ở TP.HCM đã tiêm vắc xin Covid-19. Ở Bình Dương hơn 1,5 triệu liều vắc xin đã được tiêm. Đồng Nai cũng đạt 1,63 triệu người đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin.

Để thuận tiện, hiệu quả trong việc tiêm vắc xin, trước đó, các địa phương đã triển khai nền tảng quản lý công tác tiêm chủng và ứng dụng Sổ Sức khoẻ điện tử.

Sổ sức khỏe điện tử giúp cho người dân đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế online, qua đó người dân nhận được thông tin về địa điểm tiêm, thời gian dự kiến tiêm.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người đến tiêm, hạn chế tập trung đông người tại cơ sở tiêm cùng một thời điểm đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR code nên khi đến tiêm chỉ cầm quét mã rất nhanh, thay vì phải khai giấy tờ mất thời gian.

Cũng qua ứng dụng này, người đi tiêm được cung cấp thông tin về tiêm chủng, các lưu ý cũng như biện pháp phối hợp tổng thể.

Bên cạnh đó, các thông tin khám sàng lọc (nhiệt độ, huyết áp, tim mạch, tiền sử bệnh tật, thuốc đang sử dụng…) của mỗi người được tiêm cũng được nhập vào Sổ sức khỏe điện tử của mỗi người để giúp đối chiếu các triệu chứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, nếu có triệu chứng bất thường về sức khỏe, người được tiêm chủng có thể phản ánh qua ứng dụng này để được nhân viên y tế tại các cơ sở tiêm liên hệ tư vấn, hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

Tác giả: Ngọc Trang

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến