Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 9/9 :Cận cảnh “biệt phủ” của nữ ca sĩ Mỹ Linh vừa bị trộm “hỏi thăm”
09/09/2015 15:40:28
ANTT.VN - Cận cảnh “biệt phủ” của nữ ca sĩ Mỹ Linh vừa bị trộm “hỏi thăm”, Quả bom nổ chậm của nền kinh tế Trung Quốc, Ngân hàng: NIM tăng, khả năng sinh lời vẫn giảm ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 9/9

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 9/9

Cận cảnh “biệt phủ” của nữ ca sĩ Mỹ Linh vừa bị trộm “hỏi thăm”

Không giống như nhiều khu “biệt phủ” khác, căn biệt thự của Mỹ Linh mang xu hướng hiện đại và tiện nghi nổi bật một vùng Sóc Sơn.

nhà mỹ linh

Ngày 8/9/2015, Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án hình sự “Trộm cắp tài sản”, tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra, gồm: Ngô Văn Minh (SN 1995) và Hoàng Anh Trung (SN 1996), cùng quê ở thôn Yên Lộ, xã Thiệu Vũ, Thiệu Hoá, Thanh Hóa.

Theo điều tra, các đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của một số gia đình tại Sóc Sơn, trong đó có gia đình nữ ca sĩ Mỹ Linh. (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng: NIM tăng, khả năng sinh lời vẫn giảm

Mặc dù tăng trưởng tín dụng khá, hệ số NIM tăng nhẹ, nhưng do trích lập dự phòng rủi ro tăng khiến khả năng sinh lời của khối NHTM giảm.

Trụ sở Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC)

Trụ sở Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC)

Nhìn nhận hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng trong Báo cáo tình hình kinh tế tháng 8 và 8 tháng đầu năm, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đánh giá: “Khu vực ngân hàng ổn định thanh khoản, tăng trưởng tín dụng tốt, trích lập DPRR tăng”.

Theo đó, tính tới 10/8/2015, tổng tín dụng đối với nền kinh tế (cho vay doanh nghiệp, cá nhân, và trái phiếu doanh nghiệp) tăng 8,3% so với cuối năm 2014, cao hơn nhiều so với mức tăng 3,7% của 7 tháng đầu năm 2014. (Xem tin chi tiết...)

39 triệu gói khăn ướt của Trung Quốc được Công ty Việt Úc phù phép như thế nào?

Mới đây, kênh truyền hình An ninh ti vi (ANTV) đã phát một phóng sự điều tra đặc biệt về nguồn gốc hàng chục triệu gói khăn ướt Trung Quốc được Công ty Việt Úc phù phép thành hàng Úc, Singapore.

 

Một số siêu thị dỡ bỏ mặt hàng khăn ướt của công ty Việt Úc khỏi kệ hàng.

Một số siêu thị dỡ bỏ mặt hàng khăn ướt của công ty Việt Úc khỏi kệ hàng.

Thế nhưng, sản phẩm này có tới 3 nơi xuất xứ khác hẳn nhau, “made in PRC” – tức được sản xuất tại Trung Quốc, mã vạch đầu 932 của Úc và được sản xuất tại nhà máy có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Tân Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Trên bao bì khăn ướt BabyCare ghi “Made in PRC”, nghĩa là được sản xuất tại Trung Quốc nhưng mã vạch mang đầu 932 của Úc. Sản phẩm khác lại “tinh tế” hơn khi trên bao bì in sản phẩm của công ty Kleen Pak Singapore nhưng lại được dán một mã vạch đầu 893 của Việt Nam. Chưa dừng lại, bên dưới tấm dán này được bóc ra lại là một mã vạch khác, đầu 932 của Úc. Đây chính là cách thức đổi trắng thay đen của nhà sản xuất nhằm đánh lừa người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm. (Xem tin chi tiết...)

 

Cổ phiếu ngân hàng nào có giá hấp dẫn nhất?

 

Cổ phiếu ngành ngân hàng là ngôi sao của thị trường chứng khoán năm 2015, tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư băn khoăn về định giá cổ phiếu ngành ngân hàng Việt.

ngân hàng

Dựa trên dữ liệu lịch sử và so sánh một số chỉ tiêu định giá của cổ phiếu ngân hàng từ đầu năm 2015 đến nay giá cổ phiếu ngành ngân hàng thực sự có sóng và tăng giá mạnh so với những năm sau khủng hoảng từ 2010 - 2011 đến nay.

Theo phân tích của công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), khuyến nghị của Morgan Stanley về ngành ngân hàng trong khu vực Châu Á thì “Chỉ số định giá ngành đang ở mức thấp nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu, bất cứ thông tin tích cực nào cũng có thể tạo ra những cơn sóng tăng giá, nhưng với điều kiện vĩ mô hiện tại khó có thể kỳ vọng một sự tăng trưởng bền vững”. (Xem tin chi tiết...)

Quả bom nổ chậm của nền kinh tế Trung Quốc

Tốc độ tăng trưởng thần kỳ của Trung Quốc chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng, nếu không thể tìm ra lời giải, một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu ở mức độ chưa từng thấy sẽ ở ngay trên đầu mỗi chúng ta.

Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh

Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh

Tháng 9 năm 2008, trong khi Lehman Brothers - Ngân hàng đầu tư lớn thứ 4 ở Mỹ, đang đứng bên bờ vực phá sản, chủ tịch Trung Quốc lúc đó là Hồ Cẩm Đào đang đi trên một con đường gồ ghề ở tỉnh Sơn Tây, bao quanh bởi những nhà cố vấn chính sách và thành viên Bộ Chính Ttị, ông hỏi họ rằng làm thế nào để TQ có thể phản ứng hiệu quả trước những ảnh hưởng không thể tránh khỏi từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo một thành viên tham gia cuộc thảo luận đó, nhóm đã đạt được một sự đồng thuận trước khi chuyến đi kết thúc. Theo đó Trung Quốc cần tung ra một chương trình kích thích khổng lồ, và sẽ chỉ tin tưởng vào những tập đoàn nhà nước(SOEs) chứ không phải các công ty tư nhân để thực hiện nó. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến