VietinBank và câu chuyện áp dụng công nghệ SOA
31/07/2015 15:19:13
(ANTT.VN) – SOA (Phần mềm hướng dịch vụ - Service Oriented Architecture) là phần mềm đang được VietinBank áp dụng thành công dựa trên nền tảng công nghệ của đối tác TIBCO.
 
Với việc áp dụng công nghệ SOA, việc phát triển các phần mềm trở nên dễ dàng, linh động, có tính tùy biến cao và khả năng tái sử dụng các dịch vụ có sẵn. Từ đó, góp phần rút ngắn thời gian phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới. Hệ thống SOA được xây dựng tập hợp các dịch vụ mềm dẻo với nhau, độc lập với nền tảng hệ thống cũng như che đi những phức tạp của hệ thống xử lý thông tin bên dưới.

Mô hình SOA trên nền tảng công nghệ của TIBCO
Mô hình SOA trên nền tảng công nghệ của TIBCO

Toàn bộ hệ thống Internet Banking và Mobile Banking chính là sản phẩm đầu tay áp dụng nền tảng SOA, cụ thể là sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank iPay và VietinBank Mobile App hiện nay.. Sau 5 tháng triển khai đưa vào hoạt động , hệ thống Internet Banking và Mobile Banking hoàn toàn mới trên nền tảng công nghệ SOA được triển khai thành công.
Cũng trong thời gian này ,để kịp thời nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm mới, VietinBank đã phát triển một hòm thư đánh giá gắn trên VietinBank iPay. Thời gian đầu, nhiều ý kiến phản hồi tích cực nhưng cũng không ít những phản hồi phản ánh thiếu sót. Sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, không ngừng cải tiến và hoàn thiện, VietinBank iPay và VietinBank Mobile App được khách hàng chấp nhận và đánh giá rất cao. Hơn 6 triệu giao dịch trong năm 2014 đã minh chứng sự lớn mạnh của kênh ngân hàng điện tử của VietinBank.
Nối tiếp thành công của VietinBank iPay và VietinBank Mobile App, các hệ thống eFAST, VCOMS (Hệ thống hỗ trợ vận hành tín dụng - VietinBank Credit Operation System) được đưa vào sử dụng. VietinBank eFAST- phiên bản mới mang tính đột phá của dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp do VietinBank tự nghiên cứu và phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và theo chuẩn mực quốc tế. Dịch vụ có khả năng tùy biến cao, hiển thị tương thích với mọi thiết bị người dùng… Khách hàng sử dụng máy tính cá nhân, máy tính bảng hay điện thoại thông minh đều có thể truy cập eFAST mọi lúc, mọi nơi thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.
Tính đến nay, công nghệ SOA đã ngày càng hiện diện trên các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank. Điều đó ngày càng khẳng định VietinBank đang đi đúng hướng trong chiến lược đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, đồng bộ.

 

Nhật Đăng (Th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến