Vietjet Air hai lần xin Bộ trưởng Thăng 'trao lại' nhà ga T1 Nội Bài
18/03/2015 18:20:16
ANTT.VN – Theo chủ trương của Bộ GTVT, Vietjet Air được chỉ định khai thác một phần nhà ga T1 sân bay Nội Bài, tuy nhiên hãng hàng không giá rẻ đã hai lần đề xuất Bộ trưởng Thăng chấp thuận cho hãng tham gia nhượng quyền, quản lý khai thác toàn bộ.

Tin liên quan

Vietjet Air và Vietnam Airlines cùng xin được khai thác toàn bộ Nhà ga T1 sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Vietjet Air cho biết, hãng vừa có công văn gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cho phép được cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 – Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Đề án "Nhượng quyền khai thác Nhà ga hành khách T1-Nội Bài" cũng đang được Vietjet Air tích cực triển khai xây dựng để có thể báo cáo Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2015, Vietjet Air cũng từng một lần đề xuất Bộ GTVT cho phép hãng được nhượng quyền khai thác toàn bộ Nhà ga T1 trong thời gian 20 năm.

Không chỉ riêng Vietjet, Vietnam Airlines cũng đã đề nghị được mua lại nhà ga này để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Về việc trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho hay, mặc dù ACV chưa lựa chọn phương án nào, song cũng nghiêng về phương án bán sảnh E cho Vietjet Air, còn Nhà ga T1 sẽ nhượng lại cho Vietnam Airlines.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến