Dòng sự kiện:
Virut “độc thân” lây lan, Nhật Bản “lo sốt vó”
10/08/2016 06:14:34
ANTT.VN – Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản đang “lo sốt vó” trước “hội chứng độc thân” lan rộng tại quốc gia này, theo Japan Times.

Tin liên quan

Cụ thể, 49,3% trong tổng số 1.134 người tham gia khảo sát (độ tuổi 16 - 49) nói rằng họ không quan hệ tình dục trong vòng một tháng qua. Trong một khảo sát khác, 48,3% nam giới thừa nhận đã không quan hệ tình dục suốt một tháng, trong khi nữ giới là 50,1%, ghi nhận mức tăng 5% ở cả hai giới so với năm 2014.

Theo khảo sát, có tới 21,3% nam giới và 17,8% nữ giới đã kết hôn chia sẻ họ cảm thấy mệt mỏi vì công việc. Trong khi 23% phụ nữ đã có gia đình cho rằng sex là hoạt động tẻ nhạt, 17,9% nam giới thừa nhận không quan tâm tới hoạt động chăn gối.

Nhật Bản "lo sốt vó" trước hội chứng độc thân đang thịnh hành

Giới chuyên gia Nhật Bản gọi tình trạng trên là virut “xa rời bản năng con người” trong nền kinh tế phát triển mạnh và sự bất bình đẳng giới cao ngất ngưởng. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Nhật Bản xếp thứ 104 trong tổng số 140 quốc gia về bình đẳng giới.

Thực trạng trên gây áp lực với triển vọng quan hệ của phụ nữ Nhật Bản. Theo nhà báo Fisher, tỷ lệ phụ nữ ở những năm đầu độ tuổi đôi mươi không kết hôn là 25% và không sinh con là 40%. Số ca sinh ở Nhật Bản tụt xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2014, chỉ đạt hơn 1 triệu trẻ.

Theo Viện Dân số Nhật Bản, dân số có thể giảm xuống mức 107 triệu người vào năm 2040, tức là thấp hơn 20 triệu so với mức hiện nay trong bối cảnh hiện tại dân số Nhật Bản đã giảm và già hóa.

Chính phủ Nhật đang nỗ lực ngăn cản virut độc thân lan rộng khắp nước. Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe muốn 80% các ông bố nghỉ sinh, mức tương đương những người mẹ nghỉ thai sản. Thậm chí một nhà kinh tế học còn đề xuất chính phủ áp thuế đối với nam giới có ngoại hình ưa nhìn để những người đàn ông ngoại hình phổ thông trở nên hấp dẫn hơn với phụ nữ.

Virut độc thân đã “lây” sang những nước láng giềng như Trung Quốc và Ấn Độ, dẫn đến tình trạng bất bình đẳng giới khi tỷ lệ bé trai vượt xa tỷ lệ bé gái trong một thời gian dài.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến