Dòng sự kiện:
V.League đối mặt với những 'thảm họa' mùa World Cup 2018
10/06/2018 17:00:59
Lịch thi đấu V.League diễn ra song song với World Cup 2018 khiến các đội bóng đối mặt với những khó khăn, thách thức và có thể ảnh hưởng đến mục tiêu đề ra.

Giống như World Cup 2014 và Euro 2016, nhiều đội bóng tiếp tục than vãn với những người đứng đầu giải đấu chuyện chiều tối đá V.League, đêm khuya thức xem World Cup. Bởi các CLB vừa lo chế độ sinh hoạt và duy trì tập luyện nhằm bảo đảm về mặt chuyên môn, mà còn “canh” cầu thủ để làm sao không sa đà vào giải đấu tại Nga mà quên đi nhiệm vụ ở V.League 2018.

HLV Chu Đình Nghiêm muốn cầu thủ cân bằng giữa World Cup và lịch thi đấu ở V.League.

Với chuỗi bất bại từ đầu mùa giải, CLB Hà Nội đang giữ ngôi đầu bảng xếp hạng khi có 32 điểm, hơn đội bóng xếp thứ hai Quảng Ninh lên đến 8 điểm. Dù có trong tay đội hình chất lượng và đồng đều, bên cạnh phong độ lên cao, thế nhưng HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra lo lắng cho các học trò khi mùa World Cup đến.

“V.League và World Cup diễn ra song song, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến các đội bóng. Đây là giải đấu lớn, 4 năm mới có một lần. Không chỉ riêng CLB Hà Nội, nhiều đội khác đều muốn xem giải đấu này”, thuyền trưởng đội bóng thủ đô nói.

Trong thời gian tới, ông Nghiêm và ban huấn luyện CLB Hà Nội sẽ có những kế hoạch nhắc nhở và khuyên các học trò cần phải cân bằng giữa việc theo dõi World Cup và chế độ tập luyện, thi đấu để làm sao bảo đảm được thể lực và phong độ cho chặng đường tiếp theo tại V.League 2018.

World Cup 2018 tổ chức từ ngày 14/6 đến 15/7, trùng với mật độ thi đấu dày đặc tại V.League. Tính trong thời gian bóng lăn tại nước Nga, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam diễn ra 6 vòng đấu. Tức trung bình gần 5 ngày, cầu thủ lại ra sân thi đấu 1 trận.

HLV Trần Minh Chiến muốn các học trò dồn toàn lực cho V.League.

“Đương nhiên việc thức khuya sẽ không tốt cho vận động viên. Tôi có cách để không làm mất sức các học trò, nhưng cầu thủ cũng phải tự giác. Giai đoạn đến thật sự cam go cho tất cả đội bóng, mà lịch thi đấu cứ 4 đến 5 ngày lại diễn ra một trận. Tôi sẽ tìm cách thu đầu máy để hạn chế cầu thủ xem World Cup”, HLV Trần Minh Chiến của CLB Bình Dương chia sẻ bí quyết quản quân mùa World Cup.

Bên cạnh nỗi lo sức khỏe khi thức khuya xem World Cup, nhiều CLB còn lo tình trạng cá cược sẽ tác động mạnh đến chuyện đời tư cầu thủ. Sau mỗi kỳ World Cup hay Euro khép lại, giới bóng đá Việt Nam lại rò rỉ rằng “ông này thua độ lớn, bể nợ, bán xe, cầm giấy tờ nhà để trả nợ”.

Ai cũng hiểu hậu quả đến từ chuyện thua độ kinh khủng đến mức nào, điều này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ mỗi khi ra sân. Đây là chuyện khá nhạy cảm, lãnh đạo đội bóng phải tác động mạnh đến tư tưởng của từng cầu thủ, để họ ý thức được vấn đề, tránh đi những sự lôi kéo từ cái xấu.

HLV Đức Thắng tiếc khi V.League diễn ra ở thời điểm trùng với World Cup 2018.

“Không biết các đời HLV trước như thế nào, nhưng tôi dám chắc và tin rằng mùa bóng 2018 không có cầu thủ Bình Dương nào dính đến tiêu cực và ảnh hưởng đến vấn đề thức đêm xem World Cup”, thuyền trưởng đội bóng đất Thủ khẳng định.

Rõ ràng, nhiều đội bóng tại V.League đang đối mặt với những hệ lụy khó lường mà World Cup mang lại. Thậm chí, áp lực đến nổi HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho rằng ban tổ chức V.League 2018 nên cho các đội bóng được nghỉ thi đấu trong mùa World Cup.

“Các nước Đông Nam khi đến mùa World Cup hầu hết sẽ dừng lại các hoạt động bóng đá quốc nội. World Cup là sân chơi lớn và khán giả sẽ tập trung cho giải đấu ấy. Đúng ra V.League 2018 phải nên nghỉ ở quãng thời gian này. Cầu thủ lẫn mọi người cần được tận hưởng bầu không khí ấy, tránh đi sự nhàm chán khi xem bóng đá Việt Nam”, ông Thắng nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến