Dòng sự kiện:
Vợ Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương trúng đấu giá lô đất đường Trương Đỗ
03/12/2014 20:23:17
ANTT.VN - Báo Hải Dương, cơ quan ngôn luận của tỉnh Hải Dương chính thức lên tiếng căn nhà đắt tiền của đương kim Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương Nguyễn Trọng Hưng xôn xao dư luận suất thời gian qua.

Tin liên quan


Theo Báo Hải Dương, để TP.Hải Dương có thêm nguồn ngân sách đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, được sự đồng ý của tỉnh, một diện tích đất phía Bắc khu vực được quy hoạch xây dựng Khu hành chính tập trung của tỉnh giáp với đường Chương Dương (TP.Hải Dương) được quy hoạch thành khu dân cư.

"Ngày 17/8/2007, UBND TP.Hải Dương có Quyết định số 1328/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư ven phía bắc tuyến đường N1-N7 (nay là đường Trương Đỗ), phường Trần Phú, TP Hải Dương. Ngoài diện tích đất cho công trình hạ tầng kỹ thuật, có 8637 m2 là đất ở. Sau đó, bản quy hoạch trên đã được điều chỉnh tổng mặt bằng sử dụng đất bởi Quyết định số 1924/QĐ-UBND ngày 24/7/2009 và điều chỉnh cục bộ quy hoạch bằng thông báo số 200/TB-UBND ngày 29/4/2011 của UBND TP.Hải Dương", tờ báo này cho biết.

Nói về xuất xứ của lô đất mà Giám đốc Sở Tài chính đang sử dụng, Báo Hải Dương cho hay được UBND tỉnh cho phép, nên ngày 1/7/2010, UBND TP Hải Dương tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 21 lô đất ven phía Bắc đường Trương Đỗ với tổng diện tích 6548 m2. Việc tổ chức đấu giá do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản của Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương thực hiện. Kết quả có 21 hộ trúng đấu giá 21 lô đất trên.

Nhà của Giám đốc Sở tài chính Hải Dương tại đường Trương Đỗ

Tờ báo này nói rằng, do diễn biến của thị trường bất động sản nên có 3 hộ trúng đấu giá các lô đất số 13, 16 và 19, nhưng bỏ không nộp tiền mua, chấp nhận mất số tiền đặt cọc (50 triệu đồng/lô). Ngày 9/7/2011, TP.Hải Dương tổ chức đấu giá lần 2 cho 3 lô đất trên, nhưng chỉ có 2 hộ đăng ký tham gia đấu giá và đều đặt giá thấp hơn giá khởi điểm nên cuộc đấu giá không thành (khi này thị trường bất động sản có biểu hiện chững lại và đóng băng).

Chỉ đến lần tổ chức đấu giá thứ 3 và có 5 hộ đăng ký tham gia vào ngày 7/9/2011 - theo Báo Hải Dương thì bà Phạm Thị Minh Lê (vợ ông Nguyễn Trọng Hưng) là một trong 3 hộ trúng đấu giá. Vào thời điểm này, ông Hưng là Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hải Dương. Việc đấu giá được tổ chức công khai, thông báo rộng rãi trên báo chí.

Khu đất đối diện với khu dân cư nhà ông Hưng vào thời điểm đó ai cũng biết được quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung của tỉnh. Vì từ năm 2006, xuất phát từ thực trạng trụ sở làm việc của HĐND, UBND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã quá xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu sử dụng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho xây dựng Trụ sở  HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại khu vực trên (Dự án đầu tư xây dựng và Kế hoạch đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt tại Quyết định số 4739/QĐ-UBND ngay 27-12-2006 và Quyết định số 3010/QĐ-UBND ngày 21-8-2007). Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 390/QQ-TTg ngày 17-4-2008 về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát, nên công trình chưa được triển khai thực hiện và tạm dừng đến nay.

Báo Hải Dương dẫn lời lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương nói rằng, các đối tượng tham gia đấu giá mua 21 lô đất trên có người là công chức, viên chức, có người là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh... không hề có phân biệt đối tượng tham gia đấu giá.

Trả lời Báo Hải Dương, Chủ tịch UBND Tp. Hải Dương Đoàn Việt Hùng nói rằng "không có gì sai với quy định pháp luật" vì vợ ông Hưng tham gia đấu giá mua đất, xây nhà ở theo đúng mặt bằng quy hoạch khu dân cư đã được phê duyệt, có giấy phép xây dựng. 

Luật pháp hiện hành có cho phép người thân Giám đốc Sở Tài chính tham gia đấu giá tài sản trên địa bàn Hải Dương hay không, trụ sở các cơ quan được Báo Hải Dương khẳng định "quá xuống cấp" có thật sự cần phải đập bỏ hay không, ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhật...

PV

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến