Võ sĩ Tấn Được của đoàn Quân đội vô đối ở hạng cân 49kg
23/11/2016 08:02:10
ANTT.VN - Lò đào tạo boxing của Quân đội được xem là một trong nhưng lò đào tạo nổi tiếng hiện nay, cho ra nhiều thế hệ võ sĩ hàng đầu của Việt Nam. Một trong số đó là cái tên Huỳnh Ngọc Tân, với chức vô địch lần thứ tư ở “Giải boxing, võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Number 1”.

Tin liên quan

Hạng cân 49kg của Huỳnh Ngọc Tân được xem là dễ thở khi anh chỉ phải tiếp đón đối thủ trẻ hơn anh về tuổi đời lẫn kinh nghiệm rất nhiều là Tấn Được của đoàn Thanh Hóa trong trận chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội. Với trận đấu này xem như anh đã nắm chắc một tay vào chức vô địch.

Huỳnh Ngọc Tân cho thấy sự già đời của mình khi mở đầu với phong thái rất ung dung và chậm rãi, tự tin. Đây cũng là cái bẫy mà nhà đương kim vô địch chỉ chờ sơ hở của đối thủ là đánh phủ đầu. Trong khi đó, đối thủ của anh là Tấn Được lại tỏ ra nôn nóng trong tấn công và muốn giành những điểm số đầu tiên để khích lệ tinh thần.

Pha vào đòn khá thấp của Ngọc Tân (xanh)

Tuy nhiên, với lối di chuyển thông minh và phòng thủ kín kẽ, Ngọc Tân đã không cho đối thủ một cơ hội nào để ghi điểm mà thay vào đó là những cú nhấp nhả khiến đối thủ phải dè chừng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ của trận đấu bắt đầu được đẩy lên, khi Tấn Được tận dụng chiều cao 1,71m cùng với sải tay dài đã chủ động tấn công trước bậc đàn anh. Ngọc Tân với sở trường né nhanh và phản đòn tốt cho nên đã không mấy khó khăn để chiếm lĩnh lại thế trận.

Ngọc Tân thể hiện đẳng cấp khi tung ra những đòn nhanh, mạnh, bằng cả 2 tay

“Cái bẫy” giăng sẵn đã phát huy tác dụng tức thời trong hiệp đấu này. Ngọc Tân áp dụng chiến thuật hạ thấp người và tung ra nhiều cú đấm vòng và đấm móc khiến Tấn Được không kịp trở tay. Nhận thấy đàn em có dấu hiệu mất phương hướng trong cách phòng thủ, Ngọc Tân tiếp tục dồn ép đối phương vào góc đài và liên tiếp tung ra những đòn đánh đa dạng vào đối thủ. Chênh lệch về điểm số đã hiện lên rất rõ sau hiệp đấu này.

Đến hiệp thứ 3, Ngọc Tân thể hiện đẳng cấp khi tung ra những đòn nhanh, mạnh, bằng cả 2 tay về phía đối thủ để trận đấu sớm được kết thúc. Tuy nhiên điều mà Tấn Được đã thể hiện tốt nhất là trụ vững đến giây phút cuối cùng mà không bị knock-out.

Chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 giúp cho Huỳnh Ngọc Tân nâng cao chiếc đai vô địch Number 1 và cho thấy “độc cô cầu bại” ở hạng cân này khi điền thêm vào bảng thành tích vô địch của mình ở giải đấu này lên con số 4.

Ngọc Tân nâng cao bảng thành tích vô địch của mình ở giải đấu này lên con số 4.

Giải do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát tài trợ độc quyền. Giải đã góp phần tạo cơ hội để các vận động viên thỏa niềm đam mê võ thuật, cùng khát khao chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn bản thân.

Vinh Phạm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến