Dòng sự kiện:
Vụ 500 giáo viên nguy cơ mất việc: Đề nghị thống nhất lại việc tuyển dụng
14/03/2018 09:48:42
Liên quan đến vụ hơn 500 giáo viên có nguy cơ mất việc ở huyện Krông Pắk, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo nhanh gửi Bộ GD&ĐT đề nghị đưa việc tuyển giáo viên về một mối.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 13/3, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết đã có báo cáo nhanh gửi bộ trưởng Bộ GD&ĐT về vụ 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk nguy cơ bị mất việc.

Trong báo cáo có nội dung đề nghị Bộ GD&ĐT đưa việc tuyển dụng, bổ nhiệm, thuyên chuyển các viên chức giáo dục ở cấp huyện về một mối. 

Cụ thể ngày 24/12/2010, Chính phủ ban hành Nghị định 115 quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục, trong đó quy định rõ ở cấp huyện, phòng GD&ĐT chịu trách nhiệm tham mưu việc tuyển dụng, bổ nhiệm, thuyên chuyển, giáng chức… viên chức giáo dục.

Chính sự lệch pha này mà ở cấp huyện, nhiều nơi chủ tịch huyện giao việc tuyển dụng viên chức giáo dục cho Phòng Nội vụ. Phòng Nội vụ chỉ nắm trường này thiếu bao nhiêu chỉ tiêu nhưng không nắm cụ thể thiếu ở những môn gì, dẫn đến đưa giáo viên về mà bộ môn này dư, bộ môn kia vẫn thiếu.

Sở GD&ĐT Đắk Lắk đề nghị Bộ GD&ĐT có đề xuất Chính phủ thống nhất lại việc tuyển dụng, bổ nhiệm, thuyên chuyển… viên chức giáo dục về cho ngành để tham mưu, theo dõi sát hơn, tránh việc tuyển dôi dư như vừa qua tại huyện Krông Pắk.

Hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Pắk đang có nguy cơ mất việc. Ảnh: Báo Vietnamnet

Báo cáo của sở này cũng đề cập, mức lương của nhiều giáo viên quá thấp so với mức sống tối thiểu nhưng công đoàn ngành giáo dục không có ý kiến để bảo vệ quyền lợi giáo viên.

Trước đó, như tin đã đưa ngày 9/3 UBND huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trên tổng số gần 600 giáo viên dôi dư tại huyện này.

Trong khi đó, trong đợt tuyển giáo viên biên chế sắp tới, toàn huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu. Như vậy, sau khi thi tuyển số giáo viên còn lại sẽ tiếp tục nhận thông báo chấm dứt hợp đồng. Việc này đồng nghĩa với trên 500 giáo viên hợp đồng bị chấm dứt việc làm, phải tự tìm công việc mới.

Tuy nhiên UBND tỉnh Đắk Lắk sau đó đã yêu cầu tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với các giáo viên, còn huyện Krông Pắk đang rà soát, tìm giải pháp.

Bộ GD&ĐT cũng lên tiếng đề nghị địa phương phải có giải pháp, bảo vệ quyền lợi nhà giáo...

Liên quan đến những thông tin cho rằng, việc huyện đã hợp đồng dôi dư hàng trăm giáo viên có yếu tố tiêu cực, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẳng định đến nay huyện chưa phát hiện dấu hiệu.

Theo bà Trinh, đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực liên quan đến vụ việc. Nếu phát hiện có tiêu cực, nhất định huyện sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm.

Việc tuyển dôi dư giáo viên hợp đồng có liên quan đến 3 nhiệm kỳ Chủ tịch huyện Krông Pắk, trong đó, đa số giáo viên được tuyển trong nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) và ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyên Krông Pắk đương nhiệm.

>> Xem thêm

Vụ 500 giáo viên sắp mất việc: Sẽ nhờ cơ quan điều tra nếu phát hiện tiêu cực

Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Tạm dừng chấm dứt hợp đồng

500 giáo viên có thể mất việc: Xử lý đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi của nhà giáo

Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Họp khẩn tìm giải pháp tháo gỡ

Hơn 500 giáo viên Đắk Lắk có thể mất việc: Không thể bỏ mặc thầy cô như thế!

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến