Dòng sự kiện:
Vụ công an bắn chủ tịch xã: 'Tôi bị trúng 4 viên đạn cao su vào vai'
11/11/2017 15:36:22
'Có nhiều tiếng nổ phát ra và tôi bị 4 viên đạn cao su găm vào vai', ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) kể lại.

Sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) – người liên quan trong vụ trưởng công an xã bắn đạn cao su tại trụ sở UBND xã đã dần bình phục sức khỏe và trở về nhà.

Trụ sở UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Ngày 11/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Thanh cho biết: “Dù là ngày nghỉ, nhưng hôm nay do có cuộc họp ở xã nên tôi vẫn đi làm bình thường. Ngày 9 và 10/11, ở bệnh viện nhưng tôi vẫn chỉ đạo anh em ở nhà làm việc bình thường, mọi hoạt động tại UBND xã vẫn ổn định”.

Ông Nguyễn Đình Thanh kể lại, hôm xảy ra sự việc (9/11), ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc đến trụ sở UBND xã trong tình trạng say rượu. Thấy ông này cầm súng, lại lớn tiếng nên do là chỗ thân tình, ông Thanh đã ra can ngăn.

"Tôi đã rất bất ngờ, trong lúc can ngăn thì anh ấy lại nổ súng. Có nhiều tiếng nổ phát ra và tôi bị 4 viên đạn cao su găm vào vai. Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra", ông Thanh nói.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Khi PV đề cập đến việc có nhiều luồng thông tin, lời đồn đoán cho rằng, giữa ông Thanh và ông Thấu có mâu thuẫn cá nhân, vị chủ tịch cho biết: "Cá nhân tôi và anh Thấu không có mâu thuẫn gì. Trái ngược lại, anh Thấu và tôi khá thân nhau. Trong công việc 2 chúng tôi phối hợp rất tốt. Đó chỉ là những tin đồn thất thiệt nhằm hạ uy tín của cán bộ".

Cũng theo ông Thanh, bản thân ông Thấu là người có năng lực, nghiệp vụ tốt. Từ khi ông này giữ chức Trưởng công an xã đã giúp xã Nghi Quang trở thành 1 trong những điểm sáng về ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh nói chung. Những cống hiến, thành tích của ông Thấu cũng đã được chính quyền, nhân dân ghi nhận.

Ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã khi đang làm việc tại trụ sở.

Trước đó, CQĐT Công an huyện Nghi Lộc thông tin, sau khi uống rượu vào buổi trưa, đến khoảng 15h ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng công an xã Nghi Quang đã đến trụ sở UBND xã, sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) được trang cấp gây nổ, khiến ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, CQĐT Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành thu giữ súng bắn đạn cao su và đưa ông Nguyễn Ngọc Thấu về trụ sở để điều tra theo quy định pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến