Dòng sự kiện:
Vụ đòi 5.000 USD: Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM nhận lỗi
14/11/2015 10:32:51
“Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) TP.HCM xin nhận lỗi vì nhân viên trong ngành đã có hành vi tiêu cực, ảnh hưởng chung đến quá trình phấn đấu phục vụ nhân dân của cả hệ thống”.

Tin liên quan

Vợ chồng bà Yến trình bày sự việc tại báo Tuổi Trẻ

Đó là phát biểu của ông Trần Văn Thạch, phó giám đốc Sở TN-MT TP, tại cuộc giao ban báo chí TP.HCM sáng 13/11 về vụ tiêu cực “Xin phép xây dựng, bị đòi 5.000 USD”.

Theo ông Thạch, nhân viên Thái Bình Quốc thuộc tổ đo đạc của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Q.Bình Tân thừa nhận có đề nghị bà Phạm Ngọc Yến chung chi trong quá trình xin giấy phép xây dựng khu đất tại P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân với số tiền 5.000 USD và 50 triệu đồng, nhưng thật sự chưa nhận tiền.

Ông Thạch cho rằng “Thái Bình Quốc là nhân viên hợp đồng của chi nhánh VPĐKĐĐ mà nhận “giúp đỡ” giải quyết hồ sơ xin giấy phép xây dựng là thuộc lĩnh vực, ngành nghề khác nên cá nhân ông Quốc phải chịu trách nhiệm”. Tuy nhiên, Sở TN-MT TP và VPĐKĐĐ TP kiên quyết xử lý nghiêm “đúng người, đúng tội” đối với cán bộ viên chức sai phạm, không để “con sâu làm rầu nồi canh”.

Ông Thạch cũng cho biết đã chỉ đạo VPĐKĐĐ TP gửi văn bản đến 24 chi nhánh VPĐKĐĐ quận huyện với yêu cầu nghiêm cấm hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn giúp đỡ chạy giấy tờ” để trục lợi hoặc nhũng nhiễu, gây khó khăn cho nhân dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Và để ngăn ngừa việc nhũng nhiễu, Sở TN-MT TP hứa sẽ khẩn trương hoàn thiện, trình UBND TP ban hành quy chế phối hợp giữa sở, VPĐKĐĐ TP với UBND các quận, huyện và các phòng, ban của quận, huyện để làm rõ trách nhiệm phối hợp quản lý với quận huyện, đồng thời ban hành quy chế quy định rõ về trách nhiệm của từng bộ phận, từng cán bộ, nhân viên.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: “Vụ việc này sẽ được xử lý rốt ráo trong thời gian bao lâu?”, ông Thạch nói: “Tổ công tác do giám đốc VPĐKĐĐ TP thành lập sẽ kiểm tra toàn bộ sai phạm của anh Quốc và những người có liên quan mà anh Quốc gọi là “đại ca”. Sau khi có kết quả kiểm tra, căn cứ mức độ sai phạm, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý cụ thể. Hiện nay, chúng tôi chưa thể trả lời sẽ xử lý vụ việc này trong bao lâu vì còn chờ kết quả làm việc của tổ công tác".

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến