Dòng sự kiện:
Vụ ‘ém’ tiền chế độ và chi sai nguyên tắc: Giao Trung tâm y tế huyện mới chi trả
03/11/2017 19:30:33
Sở Y tế và Sở Tài chính Nghệ An giao cho trung tâm y tế huyện Quế Phong (mới) thực hiện tiết kiệm nguồn chi thường xuyên để chi trả sau khi Trung tâm y tế huyện (cũ) ém và chi sai nguyên tắc.

Mới đây, UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) đã có văn bản số 1329/UBND - TCKH gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan chức năng và báo chí phản ánh liên quan đến bài viết: "Thực hư việc trung tâm y tế “ém” tiền chế độ của cán bộ suốt 5 năm" vào ngày 23/9.

Trung tâm y tế huyện Quế Phong.

Nội dung văn bản nêu rõ: Việc đơn vị không chi trả phụ cấp ưu đãi cho cán bộ nghỉ sinh, đi học, ốm đau lâu dài là không đúng với quy định và việc sử dụng nguồn kinh phí này xây dựng công trình là sai quy định.

Hiện kế toán đã nghỉ hưu, Giám đốc thời điểm đó đã bị kỷ luật chuyển công tác và việc xử lý cán bộ thẩm quyền thuộc về Sở y tế. Để giải quyết những tồn tại trên, UBND huyện đã có văn bản xin ý kiến Sở y tế. Tuy nhiên đến nay, Sở y tế và Sở Tài chính giao cho trung tâm y tế huyện (mới) thực hiện tiết kiệm nguồn chi thường xuyên để chi trả.

Như trước đó ANTT đã đưa tin, dù được hưởng chế độ theo Nghị định số 64/2009/NĐ-CP nhưng từ đó đến nay, hàng chục cán bộ, nhân viên y tế ở huyện Quế Phong (Nghệ An) đã bị trung tâm y tế “ém” và biến nguồn tiền này thành tiền tiết kiệm của cơ quan.

Biên bản kiểm tra, rà soát của UBND huyện Quế Phong.

Qua quá trình tìm hiểu được biết, năm 2010, đơn vị đã cắt, không chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho các cán bộ đi học, nghỉ sinh, ốm đau lâu dài với tổng số tiền là hơn 114 triệu đồng; năm 2011 là hơn 144 triệu đồng; năm 2012 với hơn 104 triệu đồng... Tổng kinh phí trung tâm đã cắt và không chi trả chế độ ưu đãi cho cán bộ, viên chức từ năm 2009 đến năm 2014 là hơn 517 triệu đồng. Sau đó, một số cán bộ đi học đã được Sở Y tế chi trả chế độ, còn lại 440 triệu đồng đã được Trung tâm y tế huyện cũ giữ lại.

Đặc biệt, sau 5 năm được hưởng phụ cấp ưu đãi theo quy định, ngoài kinh phí tiết kiệm từ nguồn chi hoạt động thường xuyên của đơn vị, trung tâm y tế huyện cũ đã sử dụng nguồn kinh phí của chế độ Nghị Định 64/2009/NĐ-CP để chi xây dựng công trình Kho thuốc hóa chất.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến