Dòng sự kiện:
Vụ ghi nhầm tiền điện tăng 30 lần ở Nghệ An: Kiểm điểm tập thể, kỷ luật nhiều cán bộ
25/06/2020 20:54:13
Liên quan đến vụ việc ghi nhầm tiền điện tăng gấp 30 lần của một hộ dân, Điện lực Nghệ An đã xem xét kiểm điểm tập thể và tiến hành kỷ luật nhiều cán bộ.

Công ty Điện Lực Nghệ An tổ chức buổi trả lời thông tin báo chí sau khi vụ việc ghi nhầm tiền điện lên 30 lần

Chiều ngày 25/6, Công ty Điện lực Nghệ An, đã tổ chức buổi trao đổi thông tin, trả lời báo chí liên quan đến vụ việc ghi nhầm tiền điện tăng gấp 30 lần của một hộ dân.

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó giám đốc công ty Điện lực Nghệ An chủ trì buổi làm việc cho biết, vụ việc  nhầm tiền điện tăng 30 lần là sự cố đáng tiếc ngoài mong muốn của ngành điện

Cụ thể, vào ngày 19/6, nhân viên điện lực ghi chỉ số công tơ, có đưa chỉ số khách hàng về cho bộ phận vào máy tính. Tuy nhiên, khi nhập vào máy tính, đơn vị phát hiện có sự chênh lệch tiền điện bất thường của khách hàng so với tháng trước.

Bởi vì, trung bình mỗi tháng khách hàng này chỉ tiêu thụ trên dưới 500.000 đồng nhưng lượng điện tiêu thụ trong tháng 6 lên tới hơn 16 triệu đồng.

“Để xảy ra sự việc đáng tiếc trên là sai sót tổng hợp xuất phát từ khâu ghi chỉ số, nhập vào máy tính, và người đi phúc tra về. Sau khi sự việc xảy ra, ngành điện đã gặp trực tiếp và xin lỗi khách hàng”, ông Lợi nói.

Ông Lợi cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Nghệ An đã giao Điện lực Qùy Châu họp, xử lý các cán bộ liên quan.

Theo đó, Điện lực Quỳ Châu đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Đặng Minh Đức, viên chức phòng kinh doanh, người trực tiếp nhập dữ liệu và xuất hóa đơn cho hộ dân bị sai; khiển trách ông Bùi Đăng Phúc, người ghi chỉ số công tơ ban đầu. Đình chỉ công tác ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu, 15 ngày kể từ ngày 24/6. Ngoài ra, đề nghị xem xét kỷ luật ông Nguyễn Thượng Tuấn, Phó Giám đốc Điện lực Quỳ Châu.

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó giám đốc công ty Điện lực Nghệ An chủ trì buổi làm việc 

Cũng tại buổi họp, Phó giám đốc Điện lực Nghệ An cho biết thêm, hiện Điện lực Nghệ An đã thành lập hai đoàn kiểm tra, yêu cầu 18 đơn vị điện lực trên địa bàn rà soát lại toàn bộ việc ghi chỉ số côngtơ và phát hành hóa đơn tiền điện của gần 1 triệu khách hàng trong tỉnh.

"Các đơn vị tăng cường công tác phúc tra chỉ số côngtơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, đặc biệt các khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% so với tháng liền kề trước đó. Những trường hợp kiểm tra phát hiện tăng cao bất thường phải có biên bản làm việc với khách hàng", ông Lợi nói.

Trước đó, ANTT đã đưa tin, ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị này đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6/2020.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500 nghìn đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót này, theo ông Định, do nhân viên đi ghi số điện rồi dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến