Dòng sự kiện:
Vụ khách hàng tố Bách Đạt An 'bẻ kèo': Hoàng Nhất Nam nói Bách Đạt An không 'hợp tác'
18/05/2019 12:03:47
"Hoàng Nhất Nam không liên quan đến việc khách hàng mua đất nền của Bách Đạt An tập trung đông người trước trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua", Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam khẳng định.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm khách hàng trong vụ tố Bách Đạt An "bẻ kèo" tập trung tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để yêu cầu lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vào cuộc, sớm bảo vệ quyền lợi chính đáng của số khách hàng đã mua đất nền do 2 doanh nghiệp này phân phối, sự việc trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Hoàng Nhất Nam "xúi giục" người dân, trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam khẳng định: “Hoàng Nhất Nam nhận thấy trách nhiệm của mình và không thể đứng ngoài sự việc và đang rất nỗ lực và cầu thị để giải quyết vụ việc cho số khách hàng này. Chúng tôi chấp nhận chịu thiệt hại trong khả năng của doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi của người mua. Riêng đối với các thông tin sai lệch cho rằng Hoàng Nhất Nam xúi giục người dân là không đúng”.

Hàng trăm người dân làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Nam.

Nguồn thông tin cho rằng Hoàng Nhất Nam xúi giục người dân biểu tình gây áp lực với chính quyền như sự việc diễn ra là không đúng. Đây có thể là hành vi vu khống nhằm gây rối loạn thông tin, thông tin không chỉ gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà còn có tính chất kích động, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

"Trong vụ việc này, Hoàng Nhất Nam cũng là người bị hại khi Bách Đạt An bẻ kèo, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và uy tín của doanh nghiệp”- ông Tâm cho biết thêm.

Người dân bày tỏ những ý kiến đến lãnh đạo tỉnh trong buổi làm việc.

Cũng theo đại diện của Hoàng Nhất Nam, hiện tại, quan tâm cao nhất của Hoàng Nhất Nam là tìm kiếm giải pháp đảm bảo quyền lợi của người mua, trong thời gian qua Hoàng Nhất Nam cũng đã hợp tác, cầu thị với các cơ quan liên quan và với Bách Đạt An để tìm kiếm hướng giải quyết với sự phân xử của chính quyền địa phương để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của các bên liên quan, tuy nhiên phía Bách Đạt An không hợp tác và vụ việc diễn biến cho đến như ngày hôm nay.

"Hiện toàn bộ hoạt động của Hoàng Nhất Nam đang tập trung toàn lực cho việc xử lý vụ việc, bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi cho số khách hàng này, chúng tôi còn có nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn"- ông Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh.

Trước đó, sáng ngày 10/5, hàng trăm người là khách hàng mua đất nền tại các dự án của Công ty CP Bách Đạt An (làm chủ đầu tư) và Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) đã tập trung trước trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để yêu cầu lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng UBDN tỉnh Quảng Nam vào cuộc, sớm bảo vệ quyền lợi chính đáng của số khách hàng đã mua đất nền do 2 doanh nghiệp này phân phối.

Sự việc kéo dài đến chiều cũng ngày và trở nên phức tạp khi số khách hàng này tập trung hàng giờ dưới nắng nóng, sử dụng chiếu, băng rôn phản đối hành vi bẻ kèo của Bách Đạt An. Đồng thời, kiến nghị chính quyền nhanh chóng vào cuộc gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Để đảm bảo tình hình, cơ quan chức năng Quảng Nam phải huy động lực lượng chuyên trách và công an vào cuộc. Và sự việc được vãn hồi khi lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam có mặt, đối thoại trực tiếp với số khách hàng này. Tại buổi đối thoại với số khách hàng này, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng ghi nhận ý kiến của các khách hàng và cho biết sẽ nỗ lực để giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc với số khách hàng diễn ra chiều ngày 10/5, ông Phan Việt Cường- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định, chính quyền địa phương sẽ làm hết trách nhiệm để người dân nhận được quyền lợi chính đáng của mình tuy nhiên hành động, cách làm hiện nay của người dân là không đúng, trái với quy định của pháp luật khiến tình hình thêm căng thẳng, phức tạp. Đồng thời, yêu cầu người dân bình tĩnh, chờ đợi hướng xử lý từ cơ quan chức năng, trong thời gian đến không nên tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến ANTT khu vực.

Nguyễn Huy – Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến