Dòng sự kiện:
Vụ khách Trung Quốc mặc áo 'đường lưỡi bò': 'Cần xử lý mềm dẻo'
18/05/2018 15:40:08
Liên quan đến vụ khách du lịch Trung Quốc mặc áo phông in bản đồ có hình “đường lưỡi bò”, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng đó là “sự cố nhỏ”, cần xử lý mềm dẻo để không ảnh hưởng đến hợp tác du lịch 2 nước.

Ngày 18/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) về tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: T.Hằng/Vietnamnet

Rất nhiều vấn đề đã được đề cập tại đây như: Tour du lịch 0 đồng, vấn đề hướng dẫn viên... Trong đó có đề cập đến sự cố xảy ra vào tối 13/5 liên quan đến đoàn khách du lịch Trung Quốc gồm 14 người đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa mặc trang phục áo phông in bản đồ có hình “đường lưỡi bò” phi pháp.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị này đã tham mưu cho Bộ VHTT&DL xử lý kịp thời.

“Tinh thần là chúng ta xử lý kịp thời, nhưng phải mềm dẻo và không để những sự cố nhỏ như thế ảnh hưởng đến đại cục, nó làm ảnh hưởng đến hợp tác du lịch giữa chúng ta với Trung Quốc cũng như là những thị trường trên thế giới”, ông Tuấn nói.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến