Dòng sự kiện:
Vụ nghi vấn Falcao thuyết phục dàn xếp tỷ số: Cầu thủ Peru nói gì?
13/10/2017 08:25:39
Liên quan đến nghi vấn Falcao chỉ đạo dàn xếp tỉ số ở vòng loại World Cup để loại Chile, tiền vệ Tapia của Peru thừa nhận có vụ bắt tay với Colombia để đạt được mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2018.

Falcao cố thuyết phục 3 cầu thủ Peru hợp tác chốt hạ tỷ số.

Theo nguồn tin trên Tri thức trực tuyến, tiền vệ Tapia, người đầu tiên Falcao tiếp cận trên sân đã thừa nhận: "5 phút trước khi hết giờ, Falcao tiếp cận tôi. Anh ta nói rõ kết quả các trận khác. Falcao khẳng định tỷ số hòa 1-1 sẽ giúp cả hai đội đứng trên Chile. Vì thế, họ muốn chúng tôi kiểm soát trận đấu theo cách cần thiết. Nhưng tôi trả lời, chúng tôi đang chơi bóng đá và chúng tôi ra sân để giành chiến thắng".

Cựu cầu thủ Newcastle, Nolberto Solano, thành viên BHL đội tuyển Peru cũng bảo vệ đội nhà.

Hiện Chile đang xem xét khởi kiện, tuy nhiên LĐBĐ thế giới FIFA tuyên bố họ sẽ không điều tra nghi vấn bán độ trong màn hội thoại của Falcao với cầu thủ Peru, đồng thời cũng bỏ qua bàn thắng ma trong trận cầu Panama vs Costa Rica.

Liên quan đến sự việc trên, trước đó báo Thanh niên đưa tin, ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Colombia và Peru đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Colombia đoạt vé trực tiếp đến Nga, Peru đá play-off còn Chile chính thức bị loại dù bằng điểm Peru nhưng kém hiệu số phụ. Tuy nhiên sau đó, trên mạng xã hội Twitter lan truyền một video ngắn cho thấy tại trận này có thể đã có một sự 'thỏa thuận ngầm'.

Ở cuối trận, tiền đạo Radamel Falcao của Colombia có nói chuyện thì thầm gì đó và ra vẻ rất nghiêm túc với cầu thủ Renato Tapia (Peru). Đầu tiên, anh tiếp cận Renato Tapia, sau đó thuyết phục hai hậu vệ Christian Ramos và Miguel Araujo. Ngay sau đó, cầu thủ 2 bên đá khá cầm chừng cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trước thông tin trên Falcao phân trần: “Chúng tôi biết kết quả các trận đấu khác ở thời điểm đó. Và tôi đã cố gắng chuyển tải nó đến với các anh bạn Peru. Ai cũng biết là chúng tôi thi đấu, và hiểu tình thế có liên quan ở những trận đấu khác có ảnh hưởng tới mình. Nên việc liên lạc thông báo này cũng bình thường”.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến