Dòng sự kiện:
Vụ nhóm thanh niên vào trường đánh thầy và học sinh: Yêu cầu xử lý nghiêm
14/11/2017 15:40:25
Sở GD&ĐT Nghệ An đã giao Trường THPT Lê Lợi có văn bản báo cáo phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh làm rõ, kiên quyết xử lý nghiêm minh những đối tượng gây rối an ninh, trật tự trong trường học.

Ngày 14/11, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin một số đối tượng vào trường THPT Lê Lợi, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ đánh thầy giáo và học sinh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ đưa giáo viên và học sinh đến bệnh viện hoặc trạm xá gần nhất để cấp cứu.

Sở GD&ĐT đã giao Trường THPT Lê Lợi có văn bản báo cáo ngay cho UBND và Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với chính quyền địa phương xác minh làm rõ; kiên quyết xử lý nghiêm minh những đối tượng gây rối an ninh, trật tự trong trường học. Đồng thời ổn định ngay tình hình dạy và học trong nhà trường và tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại để đảm bảo an ninh trường học”.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết thêm, hiện tại cả học sinh và giáo viên bị đánh đều được chăm sóc cẩn thận, sức khỏe ổn định. Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Các bác sỹ cấp cứu điều trị cho thầy giáo và 1 học sinh bị thương.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 14h30 ngày 13/11, 2 đối tượng được xác định là Thanh và Quân, đều trú ở xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ chạy xe máy vào sân trường. Hai hanh niên rú ga, nẹt bô chạy xung quanh sân trường nghi tìm học sinh để dằn mặt.

Phát hiện sự việc, nhà trường đã đóng cửa cổng chặn 2 đối tượng này để làm rõ. Lúc này, thầy Nguyễn Văn G. - Bí thư Đoàn trường đang đứng ở cổng để can thiệp sự việc đã bị một thanh niên tên Trường, là bạn của Thanh và Quân từ phía ngoài trèo qua cổng lao vào đánh.

Thấy vậy, nhiều học sinh và các thầy giáo cũng chạy ra can ngăn. Tại đây, bất ngờ em T. (học sinh lớp 12) bị một kẻ dùng viên gạch đập vào đầu.

Vụ việc xảy ra, đã khiến học sinh T. phải khâu 10 mũi và thầy G. bị đối tượng Trường dùng gạch đánh mạnh gây chấn thương nặng, cũng phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Ngay sau đó, đối tượng Trường bị nhà trường khống chế, đưa đến UBND xã Tân Phú bàn giao cho công an. Còn Thanh và Quân bỏ trốn khỏi hiện trường cũng bị công an bắt ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Kỳ để điều tra, làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến