Dòng sự kiện:
Vụ nữ giám đốc bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng: Có thêm nạn nhân người nước ngoài
17/10/2020 08:33:47
Sau khi Công an TP Hải Phòng ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Mai, một người Trung Quốc đã gửi đơn tố cáo về việc mình cũng là nạn nhân bị lừa đảo của nữ đại gia gỗ.

Theo thông tin CQĐT Công an TP Hải Phòng, sau khi đơn vị ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Mai - Giám đốc nắm 60% cổ phần của Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm, một người nước ngoài đã gửi đơn tố cáo đối tượng Mai chiếm đoạt tài sản.

Người vừa gửi đơn tố cáo và những bằng chứng liên quan đến vụ việc cho CQĐT Công an TP Hải Phòng là ông Weng Guoyue, Quốc tịch Trung Quốc.

Nữ giám đốc Nguyễn Thị Mai bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng tiền đầu tư của các đối tác

Ông Weng Guoyue tố cáo Nguyễn Thị Mai với nội dung cụ thể: Từ ngày 9/3/2019, lợi dụng mối quan hệ bạn hàng và danh nghĩa Giám đốc Công ty Mai Lâm, có nguồn buôn gỗ từ Châu Phi về Việt Nam, Nguyễn Thị Mai đã vay của ông 1.000.000 nhân dân tệ để làm ăn.

Đến tháng 1/2020, qua nhiều lần cho vay, số tiền Mai vay của ông Weng Guoyue đã lên tới 33.039.000 nhân dân tệ để kinh doanh gỗ từ Châu Phi về Việt Nam.

Đến ngày 1/4/2020, ông Weng Guoyue không còn liên lạc được với Mai.

Sau khi biết được thông tin CQĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, ban hành Quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Mai về hành vi Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, ông Weng Guoyue đã gửi đơn cùng tài liệu liên quan đến cơ quan Công an của Việt Nam.

Trong đơn, ông Weng Guoyue mong muốn cơ quan Công an TP Hải Phòng quan tâm đến vụ án, nghiêm khắc trừng phạt hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Mai và đồng bọn theo quy định pháp luật.

Quyết định truy nã bị can Nguyễn Thị Mai của Công an TP Hải Phòng

Như ANTT đã phản ánh trong bài Hé lộ loạt chiêu bài của nữ giám đốc “mất tích” cùng 900 tỷ đồng, "trùm" mối gỗ Nguyễn Thị Mai bỗng dưng "biến mất" cùng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng của các cổ đồng, những nhà đầu tư được bà Mai mời gọi hợp tác kinh doanh. Sự việc khiến giới kinh doanh gỗ Hải Phòng xôn xao.

Người phụ nữ này đã tự giới thiệu có mối hàng nhập gỗ từ Châu Phi về và đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, cá nhân góp vốn hàng trăm tỷ đồng, hợp tác cùng Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán với cam kết đem lại lợi nhuận cao.

Ngay từ khi kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh, Mai đã có những thủ đoạn rất tinh vi, đó là làm thân với những ai Mai biết là có tiền và muốn đầu tư kinh doanh.

Mai tiếp cận, thân tình như người thân, quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến đối tác tưởng như rất thân thiết và chân tình. Sau đó Mai lặng lẽ kêu gọi góp tiền để đầu tư buôn gỗ.

Các tổ chức cá nhân cứ "bí mật" góp vốn với Mai, không ai chia sẻ với ai, không ai biết rằng Mai đã kêu gọi nhiều người cùng góp vốn như mình. Chỉ đến khi sự việc vỡ lở, nhiều người đến tìm Mai thì tất cả mới vỡ lẽ, Mai đã lừa rất nhiều người với số tiền lớn khổng lồ lên tới hàng trăm tỷ đồng...

Sau đó, CQĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, ban hành thông báo truy tìm đối tượng và quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Mai để điều tra làm rõ hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Đoàn Tân - Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến