Dòng sự kiện:
Vườn đào rừng giá trăm triệu không bán trên đỉnh núi mùa Xuân
21/01/2018 07:40:16
Với lão nông nghèo người Mông Thao Văn Tông, những gốc đào trồng trên đỉnh núi cao này là cả một gia tài. Có người đến ngã giá gần trăm triệu, nhưng lão vẫn chưa chịu bán.

Những gốc đào núi này có tuổi thọ gần chục năm 

Vườn đào của lão nông nghèo người Mông tên Thao Văn Tông (44 tuổi), được trồng trên đỉnh núi cao ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa). Mặc dù chỉ có 11 gốc đào, nhưng những cây đào rừng này đã được ông Tông trồng cách đây gần chục năm.

 

Những bông hoa đào đã bắt đầu bung nở

Để tận mắt ngắm nhìn vườn đào này phải vượt qua quãng đường núi dốc thăm thẳm hơn 15km. Leo lên đến đỉnh núi, vườn đào hiện ra một khung cảnh thơ mộng, huyền ảo như lạc vào xứ tiên cảnh.

Nhiều người đi qua vô cùng thích thú khi bắt gặp cảnh vườn đào trên đỉnh núi

Ở đây, sương lúc nào cũng bao phủ khiến khung cảnh trở nên mờ ảo. Trong tiết trời giá rét trên đỉnh núi, những nụ đào chúm chím trên cành sắp sửa bung nở để đón xuân.

Chủ nhân của vườn đào này, lão nông Thao Văn Tông cho biết, nhiều năm trước, anh lấy giống từ trong rừng về rồi trồng cho đẹp, chứ không nghĩ đến chuyện sẽ trồng để bán.

Vườn đào luôn được bao phủ bởi sương mù trên đỉnh núi tạo nên khung cảnh hết sức huyền ảo

“Gần đây, có mấy người dưới xuôi lên hỏi mua, họ muốn trả giá 80 triệu đồng cả vườn đào này nhưng tôi vẫn chưa muốn bán vì thấy tiếc, cứ để đó cái đã”, ông Tông nói.

Với những người dân ở bản Mùa Xuân này, hầu hết là đồng bào người Mông, cuộc sống vô cùng khốn khó, họ tỏ ra rất ngưỡng mộ ông Tông bởi có vườn đào đáng giá cả gia tài.

Ông Thao Văn Dia, người dân trong bản Mùa Xuân xuýt xoa: “Giá tôi cũng có vườn đào như anh Tông thì tôi bán rồi, 80 triệu có mơ cả đời tôi cũng chả thấy. Thế mà đằng này anh Tông lại từ chối”.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến