Dòng sự kiện:
Vượt lũ đưa lương thực đến người dân
12/10/2020 10:26:38
Những gói mì tôm, bánh, nước uống được bộ đội, công an, nhà hảo tâm chuyển đến cho người dân vùng lũ.

Chiều 11/10, lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà và lực lượng công an, quân đội mang theo mì tôm, bánh ngọt cứu trợ cho người dân bị mắc kẹt trong lũ ở phường Hương Văn, Tứ Hạ nằm bên sông Bồ.

Năm ngày qua, mưa lớn kéo dài cộng với nước lũ từ thượng nguồn sông Bồ đổ về khiến hàng nghìn nhà dân tại đây bị ngập và cô lập cục bộ.

Những gói thực phẩm được đoàn công tác vận chuyển bằng thuyền nhôm và xuồng hơi đến từng hộ dân.

Khu vực các hộ dân bị cô lập nằm cách quốc lộ 1A khoảng 1-2 km, việc tiếp cận khó khăn khi dòng nước chảy xiết.

Sau gần 30 phút, đoàn cứu trợ đã tiếp cận được những hộ dân đầu tiên.

Nằm bên sông Bồ, căn nhà cấp bốn của ông Trần Hưng Lời bị ngập hơn một mét, không thể nấu ăn. Nhận được thực phẩm, ông Lời cảm ơn đoàn cứu trợ và cho biết đã ba ngày qua vợ chồng ông cầm cự với mì tôm sống và bánh ngọt.

Kế bên nhà ông Lời, căn nhà của bà Nguyễn Thị Dung ở phường Hương Văn cũng bị ngập. Mấy ngày qua, bà và con trai chỉ ăn cơm trắng và chuối xanh trồng sau vườn nhà.

Vừa thấy đoàn cứu trợ ghé, bà Dung, 70 tuổi, vội mở cửa, nở nụ cười chào đón.

Bà Dung và người con trai bị tâm thần nhận mì tôm, bánh gạo và nước uống.

Ông Trần Văn Dũng ở phường Hương Văn nhận thực phẩm từ ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch thị xã Hương Trà. Năm ngày qua, căn nhà cấp bốn của gia đình ông Dũng bị ngập hơn một mét, gia đình không nấu ăn.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế điều động nhiều xe tải cùng hàng chục chiến sĩ vận chuyển hơn 5.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ ở huyện Quảng Điền và Phong Điền.

Bộ đội chuyển mì tôm xuống trụ sở UBND huyện Phong Điền, sau đó mang đến cho người dân vùng lũ.

Từ đêm 6/10 đến nay, do tác động của dải hội tụ nhiệt đới, mưa lớn kéo dài cộng với nước lũ từ sông Hương, sông Bồ đổ về khiến nhiều nơi tại Thừa Thiên Huế chìm trong biển nước. Toàn tỉnh có 3 người chết, 1 người mất tích, hơn 53.380 nhà dân bị ngập 0,5-1,8 m.

Dự báo những ngày tới, Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa. Tổng lượng mưa từ ngày 11 đến 13/10 phổ biến 200-400 mm, có nơi trên 400 mm.

Tác giả: Võ Thạnh

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến