Dòng sự kiện:
WB tăng ngân sách mua và triển khai tiêm vaccine COVID-19 lên 20 tỷ USD
01/07/2021 09:41:37
Ngày 30/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã cam kết tăng ngân sách mua và triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 từ 12 tỷ lên 20 tỷ USD.

Quyết định này được đưa ra sau khi các nước đang phát triển gia tăng yêu cầu tăng ngân sách cho hoạt động này.

Chủ tịch WB David Malpass cho biết, WB đã cung cấp hơn 4 tỷ USD cho 51 quốc gia đang phát triển để mua và triển khai tiêm vaccine COVID-19 và sẽ sớm bổ sung thêm hàng tỷ USD cho 25 quốc gia khác trong những tuần tới.

Ảnh minh họa

Theo ông Malpass, WB đã nhận được 41 yêu cầu từ các nước ở châu Phi, nơi mà chưa tới một nửa dân số được tiêm phòng COVID-19. Trong khi đó, các nước thu nhập trung bình ở châu Mỹ Latin trong những tuần qua cũng đưa ra các yêu cầu hỗ trợ tới hơn 1 tỷ USD.

Ông Malpass kêu gọi các nước dư thừa vaccine đóng góp hỗ trợ các nước đang phát triển và kêu gọi các chính phủ và công ty dược phẩm minh bạch hơn về các hợp đồng và thỏa thuận mua bán vaccine. Ông Malpass nhấn mạnh, thế giới đang trong cuộc chiến vaccine do nguồn cung hạn hẹp và nhu cầu cao trong khi COVID-19 sẽ là một cuộc chiến lâu dài.

Gói ngân sách vaccine của WB có thể được sử dụng bởi các nước để mua vaccine thông qua sáng kiến vaccine toàn cầu Covax, Nhóm đặc nhiệm mua sắm vaccine châu Phi mới hoặc các nguồn khác.

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến