Dòng sự kiện:
Xe giường nằm 46 chỗ nhồi nhét 79 khách về quê ăn Tết
13/02/2018 17:55:30
Nhu cầu đi lại trong những ngày Tết Nguyên đán đang tăng rất mạnh, do đó có không ít nhà xe đã cố tình chở quá số người hoặc nhồi nhét hành khách.

Ngày 13/2 (nhằm 28 Tết), thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vào khoảng 8h30 cùng ngày, trên QL1A thuộc địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, lực lượng thuộc Tổ Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe khách mang BKS: 43B - 027.67 thuộc nhà xe Sơn Đen đang chạy hướng Nam - Bắc.

Lực lượng CSGT đang lập biên bản xe khách vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe này mặc dù 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đã 50 khách) nhưng tài xế đã cho nhồi nhét đến 79 người trên xe, chở quá 29 khách so với quy định. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã buộc lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam để xử lý.

Lái xe Hồ Sơn Lâm (29 tuổi), trú Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thừa nhận hành vi vi phạm chở quá số người quy định; cho biết, do nhu cầu của người dân về Tết đi tuyến Đà Nẵng - Lao Bảo (Quảng Trị) rất lớn và lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe cho đến khi bị phát hiện. 

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ,  Đội trưởng Đội TTKS số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, khoảng 10 ngày qua, đơn vị đã phát hiện gần hàng chục trường hợp xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy địnhnhưng mỗi xe chỉ quá 1 - 3 khách. Đây là trường hợp đầu tiên vi phạm lỗi nhồi nhét khách bị xử lý nghiêm và buộc phải chuyển hành khách sang xe khác để tiếp tục hành trình. 

Với lỗi vi phạm trên, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng (mỗi hành khách dư ra bị phạt 1 triệu đồng), tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến