Xem xét đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9
21/07/2015 09:30:49
ANTT.VN – Sẽ có khoảng 16.000 phạm nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.

Tin liên quan

Chiều 20/7, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá năm 2015 đã chủ trì phiên họp của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đặc xá tha tù năm nay nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh là việc tiếp tục thực hiện truyền thống nhân ái, bao dung của dân tộc ta đối với người lầm lỗi để họ có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng và từng bước phục thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá yêu cầu Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan cần nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình một cách khẩn trương, cụ thể, công khai, công tâm, khách quan, đúng quy định, đúng người, đúng đối tượng, không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và bỏ sót người đủ tiêu chuẩn, kiên quyết không để tiêu cực xảy ra, nếu phát hiện xử lý nghiêm.

Sẽ có khoảng 16.000 phạm nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2/9 tới.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ CA - cho biết: Đối tượng đặc xá gồm: người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

“Chủ trương là không đặc xá những người thiếu tiêu chuẩn nhưng cũng không để những người đủ tiêu chuẩn nhưng không được đặc xá - đây là tinh thần lớn mà Chủ tịch nước đã giao cho Hội đồng tư vấn đặc xá” - Thứ trưởng Bộ CA nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo Hội đồng tư vấn đặc xá, cần phát hiện, ngăn chặn kịp thời những sai sót, lệch lạc trong công tác đặc xá để chấn chỉnh ngay; xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân có hành vi vi phạm Điều 7 Luật Đặc xá. Cơ quan, đơn vị để xảy ra sai sót, tiêu cực, gây phiền hà trong công tác đặc xá thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó chịu trách nhiệm trước Hội đồng đặc xá.

Dự kiến, từ 24/7 đến 7/8 các tổ thẩm định liên ngành đến trực tiếp các đơn vị, địa phương để kiểm tra, thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị xét đặc xá. Từ 9 – 19/8, Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá và chuẩn bị hồ sơ, danh sách người đủ điều kiện và không đủ điều kiện để trình Hội đồng tư vấn họp xét duyệt. Đến cuối tháng 8 sẽ họp báo công bố Quyết định của Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn và tổ chức tha người được đặc xá. Theo dự kiến, số lượng phạm nhân được đặc xá dịp này dự kiến khoảng 16.000 người.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến