Dòng sự kiện:
Xem xét miễn nhiệm chủ tịch huyện nợ nần chồng chất
07/11/2018 19:44:57
Ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) sẽ bị xem xét miễn nhiệm do nợ nần chồng chất. Trước đó, ông này vừa bị cảnh cáo do sai phạm về quản lý đất đai và bổ nhiệm người nhà.

Ngày 7/11, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết sẽ sớm có kết quả xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. "Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ sớm có cuộc họp để quyết định việc này", ông Bốn nói.

Từ chủ trương cho khai thác rừng gãy đổ do ông Long ký, các đối tượng đã lợi dụng chặt hạ hàng trăm cây thông đứng tại buôn Bu Koh, xã Đắk R'Tih. Ảnh: Báo Đắk Nông

Chỉ trong vòng nửa năm qua, ông Long đã liên tiếp 2 lần bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng. Cụ thể, vào tháng 5/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Long. Sai phạm của ông Long được cơ quan này xác định là: có khuyết điểm, vi phạm về việc ký quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng; có trách nhiệm liên đới trong việc để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai do mình phụ trách; ký bổ nhiệm một số cán bộ chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục, trong đó có trường hợp bổ nhiệm là em ruột; thực hiện không nghiêm túc quy chế làm việc của UBND huyện Tuy Đức dẫn đến ký ban hành văn bản không đúng thủ tục, trình tự và thẩm quyền.

Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Long lại tiếp tục bị xử lý kỷ luât về mặt Đảng với hình thức Khiển trách. Về lý do bị kỷ luật, theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, từ năm 2013 đến nay, ông Long đã cùng vợ vay mượn số tiền lớn của một số cá nhân với lãi suất cao vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo. Vi phạm, khuyết điểm của ông Long làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, chính quyền và bản thân ông.

Theo nguồn tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông ngày 7/11, Tỉnh ủy đã cho chủ trương đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức đối với ông Long.

“Trong thời gian ngắn, ông Long 2 lần bị kỷ luật về mặt Đảng, theo quy định, phải miễn nhiệm chức vụ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho chủ trương và các đơn vị liên quan đang thực hiện quy trình để miễn nhiệm”, nguồn tin cho biết.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến