Dòng sự kiện:
Xử phạt con trai nguyên Phó chủ tịch tỉnh 2 triệu đồng
17/12/2014 14:34:29
ANTT.VN – Vụ lấn chiếm đất công xây biệt thự khủng, UBND TP Vĩnh Yên đã tiến hành xử phạt 2,5 triệu đồng đối với con trai và em trai nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Riêng ông Hà Hòa Bình vẫn chưa bị xử lý vì đang bị ốm.

Tin liên quan

Cơ quan chức năng đã xác định, trong quá trình xây dựng, gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, đã lấn chiếm gần 400m2 đất công thuộc dự án cải tạo hồ Dộc Mở để chỉnh trang môi trường đô thị của TP Vĩnh Yên.

Sau đó, UBND TP Vĩnh Yên vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về việc vi phạm lấn chiếm đất công đối với ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Hà Hòa Bình) và ông Hà Thống Nhất (em trai ông Hà Hòa Bình). Riêng ông Hà Hòa Bình, cơ quan chức năng chưa tiến hành xử phạt vì lý do ông Bình đang ốm.

Cụ thể UBND TP Vĩnh Yên đã tiến hành xử phạt 2 triệu đồng đối với gia đình ông Hà Anh Tuấn và 500.000 đồng đối với gia đình ông Hà Thống Nhất, đồng thời yêu cầu các hộ khắc phục toàn bộ hậu quả.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Bình - Chánh văn phòng Thành ủy Vĩnh Yên - cho biết, hiện tại toàn bộ các hộ gia đình có công trình lấn chiếm đất công đã tự động tháo dỡ và khắc phục hậu quả.

Máy xúc phá dỡ công trình xây dựng trên phần đất lấn chiếm

Trong khi đó, Thành ủy Vĩnh Yên đang chờ báo cáo của UBND TP Vĩnh Yên để xử lý về mặt Đảng đối với ông Hà Hòa Bình.

Theo giải trình của ông Hà Hòa Bình, năm 2013, gia đình ông quyết định xây dựng một ngôi nhà mới trên khu đất tại phường Tích Sơn và thống nhất cho Hà Anh Tuấn - con trai ông Bình - thực hiện việc xin cấp phép xây dựng và các thủ tục cần thiết để xây nhà và cải tạo khuôn viên khu đất.

Trong lúc ông đi công tác, vì lo cho vấn đề an ninh của khu nhà nên con trai ông đã tự ý cho thợ xây thêm tường rào bao quanh và khi đi công tác về, ông Bình có yêu cầu con trai phải xem xét, kiểm tra theo mốc cắm lộ giới của đường bên ngoài.

Theo tìm hiểu, thửa đất trên sổ sách rộng khoảng 1.400 m2 đã được tách làm 3 thửa, gồm hộ gia đình ông Hà Hòa Bình, ông Hà Anh Tuấn và ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình), nhưng chỉ có gia đình ông Bình thường xuyên sinh sống tại đây.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến