Tin liên quan
Trước đó, ngày 17/10 ống hầm đầu tiên của dự án cũng đã được xuyên thông.
Hai ống hầm Cổ Mã đã được xuyên thông
Hầm Cổ Mã khởi công hồi tháng 4/2014, do Công ty cổ phần Sông Đà 10 thi công và dự kiến hoàn thành vào dịp Quốc khánh 2/9/2015, nằm trong dự án hầm đường bộ đèo Cả có tổng chiều dài 13,4km nằm trên QL1 nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, có điểm đầu tại Km 1353+500, điểm cuối tại Km 1374+525. Trong đó, hầm đèo Cả dài 3.900m; hầm Cổ Mã dài 500m; đường dẫn và các cầu trên tuyến dài 9km.
Dự án hầm đường bộ Đèo cả gồm 4 làn xe - mỗi làn rộng 3,75m, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997, tầm nhìn khai thác chiến lược đến năm 2030. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 15.603 tỷ đồng. Công trình chịu được trọng tải lớn và an toàn cho các loại xe lưu thông. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn ½ quãng đường và thời gian giảm ¼ so với qua đèo như hiện nay.
Dự tính, cuối năm 2016, đầu năm 2017 toàn bộ dự án hầm đường bộ Đèo Cả hoàn thành.
Kiều Chinh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy