Dòng sự kiện:
Phó hiệu trưởng ở Australia bị ép thôi việc vì cắt tóc học sinh
13/03/2018 12:39:39
Phó hiệu trưởng một trường danh tiếng ở Australia mất việc sau khi hành động tự ý cắt tóc học sinh. Quyết định của hội đồng trường vấp phải phản ứng gay gắt từ phía phụ huynh.

Trước ngày khai giảng, ông Rohan Brown, Phó hiệu trưởng trường Trinity Grammar School (Melbourn, Australia), tự tay cắt tóc của một nam sinh.

Sau đó, trường cho rằng hành động của ông "không phù hợp với mong đợi của cộng đồng đối với người làm nghề sư phạm". Vì vậy, Chủ tịch Hội đồng trường Roderick Lyle thông báo sa thải ông Rohan Brown.

Việc này gây ra làn sóng phản đối dữ dội từ phía phụ huynh. Nhiều người đe dọa sẽ cho con dừng học tại đây nếu trường không thu hồi quyết định.

Thầy Brown cắt tóc một nam sinh trước ngày khai giảng. Ảnh: ABC Online.

Theo ABC Online, hơn 800 người tham gia cuộc biểu tình tại Trinity vào tối thứ 9/3, kêu gọi nhà trường cho ông Brown trở lại làm việc. Cùng với đó, lá đơn kiến nghị trực tuyến “Đưa thầy Brown trở lại làm việc” cũng thu thập được hơn 3.000 chữ ký.

Ông Brown không phải trường hợp duy nhất bị ép việc vì một số lý do được cho là không chính đáng. Trong 4 năm qua, 152 giáo viên và nhân viên phải nghỉ việc.

Những người ủng hộ ông Brown cảnh báo ngôi trường sẽ “tan rã” nếu thiếu ông Brown. Học sinh cũng tổ chức biểu tình lớn phản đối quyết định của trường. Các em dành thời gian nghỉ trưa để thể hiện quyết tâm bảo vệ thầy phó hiệu trưởng bằng cách hô câu: “Thầy Brownie, thầy Brownie, thầy Brownie trở lại”.

Về phía thầy Rohan Brown, ông hy vọng được quay trở lại trường học, đồng thời bày tỏ khát khao dìu dắt học sinh.

“Gần 30 năm qua, tôi cố gắng cống hiến những gì mình có thể làm cho trường và tôi muốn tiếp tục điều đó. Tôi yêu trường và đã hy sinh cả cuộc đời mình cho nó”, ông chia sẻ.

Thầy Brown hy vọng hành động của mình không ảnh hưởng học trò và luôn mong chờ được gặp lại tất cả học sinh, nhân viên của trường.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến