Dòng sự kiện:
Yếu tố thời tiết giúp dầu thô quay đầu tăng điểm
30/12/2015 10:11:57
ANTT.VN – Dự báo thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ trong những tuần là yếu tố lớn nhất giúp giá dầu tăng điểm trong phiên giao dịch hôm qua (29/12).

Tin liên quan

Dầu WTI đã tăng 5 trong 6 phiên gần đây. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Hai tăng 2,9% lên 37,87 USD/ thùng. Loại dầu tiêu chuẩn Mỹ này đã giảm 9% kể từ đầu tháng và mất gần 29% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Hai trên sàn London’s ICE Futures exchange cũng tăng mạnh 3,2%, chốt phiên giao dịch ở mức 37,79 USD/ thùng. Loại dầu tiêu chuẩn thế giới này đã giảm 15% trong tháng và hơn 34% so với đầu năm.

Yếu tố tích cực tác động tới thị trường dầu mỏ thế giới hôm qua là việc những lo ngại về mùa bão và mùa đông khắc nghiệt hơn ở Mỹ đang tới gần, đe dọa ảnh hưởng tới sản lượng cũng như tăng nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu.

Sức ép được dự báo vẫn sẽ đè nặng lên thị trường dầu trong thời gian tới. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên giới phân tích nhận định giá dầu vẫn sẽ chịu rất nhiều sức ép trong thời gian tới.

Dự trữ Mỹ lên cao mức kỉ lục, OPEC tuần trước “thề” sẽ tăng sản lượng vào năm tới nhằm giữ thị phần, đó là chưa kể tới nguồn cung được dự báo sẽ ở mức “khổng lồ” từ Iran sau khi nước này được phương Tây dỡ bỏ cấm vận. Tất cả những yếu tố này khiến dầu thô đang rơi vào cuộc khủng hoảng dư cung tồi tệ nhất nhiều thập niên qua.

OPEC cho biết dư cung trên thị trường thế giới đang ở mức 1 triệu thùng/ ngày.

“Trong nửa đầu năm 2016, chúng tôi cho rằng chênh lệch giữa cung và cầu vẫn rất lớn, khi mà kinh tế Trung Quốc và châu Âu đang có dấu hiệu chững lại rõ rệt, trong khi nguồn cung, đặc biệt từ OPEC có thể tăng mạnh”, Tim Evans, chuyên gia cao cấp tại City Futures, nhận định.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến