Dòng sự kiện:
Zimbabve nhập khẩu 700.000 tấn ngô để ngăn chặn nạn đói
06/05/2015 21:50:30
ANTT.VN - Zimbabwe sẽ nhập khẩu 700.000 tấn ngô để ngăn chặn nạn đói sau khi sản lượng thu hoạch hàng năm giảm tới gần một nửa do mưa kém. Truyền hình Zimbabwe báo cáo.

Tin liên quan

Bộ trưởng Nông nghiệp Zimbabwe, Joseph Made cho biết: “ Sản lượng ngô của nước này đã giảm xuống 49 %, do đó nhu cầu nhập khẩu ngũ cốc tăng lên."

Bộ trưởng cho biết sản lượng ngô của nước này giảm mạnh do diễn biến mưa thất thường, dẫn đến việc thâm hụp gần 300.000 tấn ngô.

Hiện, chưa rõ Zimbabwe sẽ nhập khẩu ngô từ đâu nhưng khả năng cao Zimbabwe sẽ nhập khẩu từ 2 nước láng giềng Zambia và Nam Phi.

Dự kiến việc nhập khẩu ngô sẽ tăng thêm áp lực lên chính phủ khi mà nước này đang phải vật lộn với vấn đề tài chính để trả lương công nhân.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết Zimbabwe cần khoảng 1,8 triệu tấn ngô để nuôi sống người dân mỗi năm.

"Những cơn mưa thất thường ở Zimbabwe đã tác động đến sản lượng ngô, khiến Zimbabwe thâm hụt 300.000 tấn.” FAO báo cáo.

Zimbabwe luôn ở trong tình trạng thiếu lương thực, mà Tổng thống Robert Mugabe cho rằng nguyên nhân chính là lượng mưa thấp do biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng sản lượng lương thực thấp là kết quả của cuộc cải cách ruộng đất (vào đầu những năm 1990) của ông Mugabe. Hồi đầu năm Mugabe thừa nhận, ông đã có một số sai lầm trong cuộc cải cách ruộng đất.

Nguyễn Oanh ( Theo AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến