Dòng sự kiện:
Phú Thọ: Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc do ăn bánh dày
17/11/2017 09:15:54
Có khoảng hơn 100 trẻ ở trường mầm non Hương Lung (Cẩm Khê, Phú Thọ) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, nghi do ăn bánh dày.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh và thông tin về việc trẻ em trường mầm non Hương Lung (Cẩm Khê, Phú Thọ) bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa ăn chiều nay (16/11). Các cháu có biểu hiện ngộ độc đã được bố mẹ đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê để điều trị.

Hình ảnh các cháu bé được đưa vào cấp cứu

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Xuyên, Chủ tịch UBND xã Hương Lung (Cẩm Khê, Phú Thọ) xác nhận có tình trạng các cháu bị ngộ độc thực phẩm ở trường mầm non Hương Lung.

Thời điểm vào khoảng 17h chiều ngày 16/11 mới chỉ có 1-2 cháu có biểu hiện ngộ độc, đến 18-19h thì hàng loạt các cháu lên cơn đau và phải đưa ra trạm y tế xã. Ngay sau đó, các cháu được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê để được điều trị.

Có khoảng hơn 100 cháu phải nhập viện theo dõi. Đến khoảng 23h, 68 cháu phải nhập viện điều trị. Từ khoảng 23h đêm đến gần sáng, các cháu đã đỡ và gia đình cho về. Đến 7h ngày 17/11, khoảng 22 cháu vẫn đang điều trị.

Vị chủ tịch này cho biết thêm, lực lượng chức năng đã lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm. Đơn vị nghi do ngộ độc thực phẩm vào bữa 14h chiều ngày hôm qua (16/11), các cháu được 1 cái bánh dày và 2 miếng bưởi. Nghi nhiều hơn ở cái bánh dày vì các cô đặt mua.

Ông Vi Văn Miên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, chiều ngày 16/11, ban đầu chỉ có 2-3 trẻ nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa ăn trưa của trường mầm non. tuy nhiên đến tối cùng ngày, hàng chục gia đình khác khi biết có trẻ ngộ độc đã bế các cháu đến viện đề nghị khám, cấp cứu.

“Sau khi thăm khám, phân loại chỉ một số trẻ có biểu hiện ngộ độc và phải điều trị còn một số trẻ không vấn đề gì đã được bệnh viện cho về”, ông Miên nói.

Ông Miên khẳng định, trong sáng 17/11, các cháu nằm lại từ đêm qua sẽ được xuất viện về đi học, không cháu nào nguy hiểm đến tính mạng.

Hải Đăng


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến