10 câu hỏi thường gặp về sản phẩm Ngân hàng điện tử
24/04/2017 16:21:01
ANTT.VN – Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) giải đáp 10 thắc mắc thường gặp về sản phẩm Ngân hàng điện tử.

Tin liên quan

Câu 1: Dịch vụ Mobile Banking (NCB Smart) là gì?

- NCB Smart là dịch vụ ngân hàng điện tử của NCB cung cấp thông qua ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hoặc Android). Chỉ cần có kết nối Internet, Khách hàng có thể có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc, mọi nơi với độ an toàn và bảo mật cao nhất.

Câu 2: Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile Banking) cung cấp những tính năng gì?

- Với dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking của NCB, Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính, gồm:

Giao dịch tài chính:

Chuyển khoản nội bộ NCB

Chuyển khoản liên ngân hàng

Chuyển khoản nhanh 24/7

Mở và tất toán sổ tiết kiệm trực tuyến

Nạp tiền: điện thoại/games

Thanh toán hoá đơn: Điện, nước, ADSL, Truyền hình,…

Dịch vụ Thanh toán hóa đơn tự động

Thanh toán thẻ tín dụng

Giao dịch phi tài chính:

Truy vấn thông tin tài khoản: Số dư, sao kê/lịch sử giao dịch Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm, Khoản vay, Thẻ

Tra cứu địa điểm Chi nhánh/ATM/POS NCB

Thông tin Tỷ giá/Lãi suất, Thông tin khuyến mại, Thông tin sản phẩm dịch vụ NCB.

Câu 3:Điểm khác biệt giữa NCB Smart với Internet Banking và Mobile Banking web của NCB?

- Hiện tại NCB đã cung cấp dịch vụ Internet Banking với các tính năng đa dạng để Khách hàng sử dụng trên PC/Laptop thông qua giao diện web. 

Mobile Banking Web thực chất là hình thức mở rộng của Internet Banking, giúp Khách hàng sử dụng Internet Banking thông qua giao diện của điện thoại thông minh/Máy tính bảng.

NCB Smart là phiên bản ứng dụng được thiết kế dành riêng cho điện thoại thông minh/Máy tính bảng chạy các hệ điều hành iOS, Android, giúp Khách hàng sử dụng các dịch vụ tương tự như Internet Banking nhưng với giao diện và trải nghiệm rất thuận tiện trên thiết bị di động.

Câu 4: NCB Smart có điểm gì nổi bật so với dịch vụ tương tự mà tôi đang dùng của các ngân hàng khác?

- NCB Smart được triển khai nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính/phi tài chính cho Khách hàng thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, đem đến sự thuận tiện và trải nghiệm mới mẻ khi giao dịch.

Một số điểm nổi bật của NCB Smart:

Giao diện và vị trí các chức năng được nghiên cứu và thiết kế phù hợp nhất cho thói quen của người sử dụng điện thoại thông minh.

Đăng nhập và xác thực giao dịch bằng vân tay

Đặt và thanh toán vé máy bay

Thanh toán QRPay

Khách hàng có thể giao dịch nhanh bằng chức năng Yêu thích (với thông tin người nhận và mẫu giao dịch được lưu sẵn).

Khách hàng có thể tự mình cá thể hóa ứng dụng: Cài đặt hình đại diện 

Chat trực tuyến với cộng đồng NCB Smart

Chia sẻ thông tin qua Facebook.

Câu 5: Tôi có thể dùng User và Mật khẩu đã đăng ký cho Internet Banking để giao dịch trên ứng dụng NCB Smart?

- Có. Quý khách chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó Quý khách sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

Câu 6: NCB Smart có thể sử dụng trên các hệ điều hành nào?

Khách hàng có thể sử dụng NCB Smart trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh/Máy tính bảng) chạy các hệ điều hành:

iOS từ 7.0 trở lên;

Android 4.0 trở lên;

Câu 7: Làm thế nào để đăng ký sử dụng NCB Smart?

- Nếu Khách hàng đã có Tên đăng nhập và Mật khẩu Internet Banking: Khách hàng chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

Nếu Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ Internet Banking: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng Internet Banking và NCB Smart tại bất kỳ Chi nhánh/PGD gần nhất của NCB một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Câu 8: Dịch vụ NCB Smart có bảo đảm an toàn cho tôi khi giao dịch tài chính hay không?

- NCB đã triển khai hệ thống bảo mật và các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho Quý khách khi sử dụng NCB Smart:

Xác thực bằng User và Mật khẩu hoặc bằng công nghệ sinh trắc học (vân tay).

-  Xác nhận bằng mã số khi kích hoạt, đổi mật khẩu lần đầu để sử dụng dịch vụ.

- Xác thực các giao dịch tài chính bằng mật khẩu dùng 1 lần (OTP) hoặc bằng vân tay.

- Hệ thống tự động khóa User nếu Quý khách nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp.

- Hệ thống tự động thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút không có thao tác.

Tuy nhiên, NCB cũng lưu ý Quý khách cần phải bảo mật thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các thông tin này bị lộ, Quý khách phải thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số (08)38-216-216 để khóa kịp thời và tránh bị lợi dụng.

Câu 9: Sau khi tải và cài đặt NCB Smart thành công, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ?

- Để bảo đảm an toàn, sau khi Quý khách cài đặt ứng dụng thành công, hệ thống sẽ gửi Mã kích hoạt đến số điện thoại đăng ký. Quý khách nhập mã số này theo hướng dẫn để kích hoạt dịch vụ.

Sau khi kích hoạt, hệ thống yêu cầu Khách hàng đổi Mật khẩu lần đầu đăng nhập.

Quý khách thực hiện đổi Mật khẩu theo hướng dẫn trên NCB Smart, sau đó sử dụng các tính năng được cung cấp trên ứng dụng.

Câu 10: Tôi có thể chuyển khoản sang ngân hàng khác bao nhiêu tiền một ngày trên kênh Ngân hàng điện tử?

- Hạn mức giao dịch trên qua Internet Banking/Mobile Banking được quy định dựa trên gói dịch vụ mà Khách hàng đăng ký (Gói cơ bản/Gói cao cấp) và loại hình giao dịch (chuyển khoản nội bộ/Chuyển khoản liên ngân hàng).

Chi tiết các loại hạn mức của các Gói dịch vụ, Quý khách vui lòng tham khảo trên website của NCB

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến