Dòng sự kiện:
2 từ người giàu không bao giờ sử dụng
11/09/2015 09:29:04
ANTT.VN – Bài học có thể thay đổi cuộc đời của bạn. Nó sẽ đưa bạn từ một kẻ chỉ biết làm theo, luôn tự tạo giới hạn cho mình thành một người có suy nghĩ lớn lao, có khả năng làm mọi việc.

Tin liên quan

Người giàu cũng có những quy tắc của riêng mình 

Người giàu có thường đưa ra những lựa chọn nhất định mỗi ngày mà hầu hết chúng ta đều khó có thể bắt chước. Một trong số đó, điều mà triệu phú tự lập T. Harv Eker khẳng định trong cuốn sách bán rất chạy của ông – cuốn “Bí mật của khối óc triệu phú”, chỉ đơn giản như việc họ chọn cách nói hàng ngày như thế nào?

Người giàu không bao giờ nới “hoặc, hoặc là” mà thay vào đó, họ thường nói và nghĩ “cả hai”.

Triệu phú Eker viết: “Người nghèo và hầu hết tầng lớp trung lưu đều sinh ra trong sự thiếu thốn. Họ sống với phương châm “thế giới này quá rộng lớn để đi được hết, bao nhiêu thì đủ và bạn không thể có được mọi thứ””. Người giàu hiểu rằng: với một chút sáng tạo, bạn hầu như luôn tìm ra được cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Ông còn nói: nếu bạn muốn sống một cuộc sống xa hoa, thịnh vượng, bạn phải luôn suy nghĩ về thứ lớn hơn và từ bỏ suy nghĩ “hoặc cái này, hoặc là cái kia”.

“Khi nói đến vấn đề tiền bạc, ý nghĩ “cả hai” sẽ quan trọng hơn bất kì ý nghĩ nào khác”, ông viết. “Người trung lưu, người nghèo tin rằng: họ phải chọn lực giữa tiền bạn và các khía cạnh khác của cuộc sống. Do đó họ đã hợp lý hóa vị trí mà ở đó tiền không phải là quan trọng như những thứ khác”.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tiền bạc là rất quan trọng: “nó cho phép bạn “trượt” trong cuộc sống thay vì phải “nhích” qua. Tiền mang lại sự tự do… Tiền bạc cho bạn quyền không phải tiêu tốn năng lượng để lo nghĩ về việc không có tiền”.

Một quan niệm sai lầm phổ biết mà những người thường nói “hoặc cái này/ hoặc cái kia” mắc phải là họ cho rằng hạnh phúc và tiền bạc không song hành cùng nhau. Bạn phải lựa chọn một trong hai thứ đó: giàu có hoặc hạnh phúc. Tư tưởng này rất hạn chế, hoặc như Eker gọi đó là: “kịch bản nghèo”.

Trong cuốn sách có viết: “Từ bây giờ, khi phải đối mặt với sự lựa chọn “cái này hoặc cái kia” thì nên đặt ra câu hỏi cho bản thân là: “làm thế nào để có cả hai?””. Câu hỏi này sẽ thay đổi cuộc đời của bạn. Nó sẽ đưa bạn từ một kẻ chỉ biết làm theo, luôn tự tạo giới hạn cho mình thành một người có suy nghĩ lớn lao, có khả năng làm mọi việc.

Phương PhươngTheo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến