20 USD/1 thùng dầu? 3 điều chúng ta học được tuần này
16/08/2015 08:11:37
Giá dầu thô giảm sâu, Nhân dân tệ mất giá và Google tái cấu trúc đang được cả thế giới quan tâm.

Tin liên quan

1) Dầu

Do giá dầu thô lên xuống trong suốt mùa hè theo hướng tồi tệ nhất từ trước đến nay, các chuyên gia đang cố gắng để dự báo chính xác nó sẽ xuống thấp đến mức nào.
Con số thấp nhất từ trước tới nay có lẽ là 10 đến 20 đôla một thùng, theo Gary Shilling, chủ tịch của A. Gary Shilling Co., người đã tham gia cuộc phỏng vấn truyền hình Bloomberg hôm thứ Sáu. Chúng ta có thể tính toán gần chính xác con số chi phí cố định phải chi ra,   vì vậy "cuộc chiến giá cả" giữa các giàn khoan vẫn sẽ tiếp diễn miễn là giá bán cao hơn các chi phí cố định, ít nhất là dưới mức khoảng 49 USD một thùng tại London hiện nay.

 
2) Nhân dân tệ
Tuần này, thế giới trải qua một cú sốc lớn từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc khi họ tuyên bố giảm giá trị đồng tiền của mình trong hoàn cảnh xuất khẩu trì trệ. Động thái này làm rung chuyển thị trường tài chính từ Tokyo đến Chicago, trong khi đồng tiền của họ vẫn tiếp tục trượt giá.
Chính sách này cho thấy Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực chống suy thoái kinh tế sâu nhất kể từ năm 1990 và giảm sự kìm kẹp của chính phủ về hệ thống tài chính. Các nhà chức trách đã sử dụng cách này để ngăn chặn luồng vốn chảy ra khỏi đất nước, bảo vệ người đi vay bằng ngoại tệ và tạo cớ cho việc cập nhật tình trạng dự trữ chính thức tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

3) Google
Ngược lại vớ nhân dân tệ, với Google đó là một tuần tốt. Công ty này đã tái cấu trúc thành công ty cổ phần được gọi là Alphabet Inc., phá vỡ hiện các hoạt động Web chính từ nỗ lực mới đầy tham vọng như phòng thí nghiệm nghiên cứu Google X và Calico, dự án tìm cách kéo dài cuộc sống của con người.
Cấu trúc mới, công bố thứ hai tới, sẽ cung cấp bằng chứng rõ ràng hơn cho việc Google đầu tư vào nhiều liên doanh khác nhau, bao gồm cả xe không người lái, dịch vụ Internet tốc độ cao và các công nghệ liên quan đến sức khỏe. Chiến lược này cũng khiến họ dễ dàng hơn để thực hiện bất kỳ vụ mua lại nào hoặc các vụ thoái vốn trong tương lai.

Thuý Anh (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến