Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (14/8): Đã xuống dưới mốc 43 USD
14/08/2015 10:09:43
ANTT.VN – Giá dầu rơi xuống mốc dưới 43 USD do những lo ngại về nguồn cung dư thừa tiếp tục đeo bám. Liều “doping” về triển vọng khả quan của nhu cầu dầu mỏ ngày hôm qua đã bị dập tắt.

Tin liên quan

Việc quay đầu tăng giá của đồng USD và mối lo ngại dai dẳng về sự thừa cung đã đẩy giá dầu xuống mức thấp vào hôm thứ 5.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX kết thúc ngày giao dịch hôm thứ 5 với mức giảm 1.07 USD, tức 2.5% để kết thúc ở mức 42.23 USD/thùng, mức thấp nhất từ tháng 3/2009. Mặc dù tại đầu phiên, mức giá này có sự nhích nhẹ.

Giá dầu Brent tháng 9 trên sàn London mất 44 cent, tức 0.9% về ngưỡng 49.22 USD/thùng.
Đồng dollar tăng giá so với ngoại tệ khác sau khi số liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và các báo cáo kinh tế khác xác nhận việc FED sẽ tăng lãi suất vào đầu tháng 9.

Đây là lần đầu tiên đồng dollar có khả năng phục hồi sức mạnh của mình do cái tát từ đồng NDT Trung Quốc. Đồng dollar Mỹ yếu là một nhân tố hỗ trợ cho giá dầu trong vài ngày trở lại đây, tuy nhiên với việc đồng Dollar quay đầu tăng giá nó lại trở thành nỗi ám ảnh cho thị trường dầu mỏ, Robert Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại công ty chứng khoán Mizuho.

Ngày hôm qua, những dự đoán lạc quan của các cơ quan năng lượng về lực cầu đang tăng mạnh trong 5 năm trở lại đây đã trấn an tâm lý nhà đầu tư đồng thời đẩy giá dầu lên cao hơn. Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn dư cung đã lấn át tất cả sau khi báo cáo dự trữ dầu thô cho thấy mức giảm không lớn như kỳ vọng.

Giá dầu chao đảo trong tuần này sau quyết định phá giá của đồng NDT. Động thái này khiến giá nhập khẩu dầu mỏ của Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ của quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Tuy nhiên, Bjarne Schieldrop, giám đốc phân tích hàng hoá tại SEB lại cho rằng sự phá giá đồng tiền sẽ tác động tích cực đến nhu cầu dầu mỏ. “Việc phá giá đồng NDT không có nghĩa là Trung Quốc sẽ tiêu thụ ít dầu mỏ hơn. Việc phá giá đơn giản chỉ giúp nền kinh tế Trung Quốc có thể phục hồi từ đó tác động tích cực đến nhu cầu tiêu thụ tại quốc gia này”.

Giá xăng tháng 9 trên sàn WTI giảm 4.94 cent, tức 2.8% về mức 1.7141 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 9 giảm 14.4 cent, tức 4.9% về mức 2.787 USD/MBTU. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3. Giá khí tự nhiên giảm mạnh do EIA công bố mức tăng dự trữ lớn hơn dự kiến là 65 tỷ feet khối vào tuần trước.

N.M


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến