7 yếu tố quyết định bạn có thể thành người giàu có hay không?
20/09/2016 10:11:42
ANTT.VN – Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra việc không biết nắm bắt cơ hội, không có nhiều mối quan hệ…là một trong số những lý do kìm hãm sự giàu có của chính mình.

 

Tin liên quan

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa giới siêu giàu và người “đủ ăn”? Cùng điểm danh 7 yếu tố quyết định ranh giới siêu giàu dưới đây.

1. Dám nghĩ lớn

Tỷ phú Donald Trump đã từng nói: “Tôi thích nghĩ lớn. Nếu đằng nào bạn cũng phải suy nghĩ, thì hãy nghĩ lớn”. Trong khi những người giàu tin rằng mình có ý tưởng tuyệt vời và quyết tâm theo đuổi nó thì người bình thường lại nghĩ những mong ước của họ quá viển vông và bất khả thi.

2. Biết chấp nhận rủi ro

Bạn muốn khởi nghiệp nhưng không dám bỏ công việc hiện tại vì sợ thất bại. Đó là điều thường gặp ở những người chỉ "đủ ăn". Họ có nhiều mơ ước nhưng không dám bước ra khỏi vùng an toàn. Còn những người siêu giàu luôn biết cách chấp nhận rủi ro một cách có tính toán.

3. Biết nắm bắt cơ hội

Cơ hội có thể chỉ đến một lần trong đời. Những người thành công nhận ra đâu là cơ hội tốt nhất và nắm bắt nó.

4. Nói "Không" đúng thời điểm

Jack Ma, ông chủ của hãng thương mại điện tử Alibaba từng chia sẻ rằng một trong những bí quyết giúp ông thành công như hiện nay là biết nói "Không", cho dù trước mắt là cơ hội và lợi nhuận lớn.

Ông chủ Jack Ma của hãng thương mại điện tử Alibaba  

5. Có nhiều mối quan hệ

Tài năng không phải yếu tố duy nhất quyết định sự thành công và giàu có của bạn. Trong cuộc sống, mối quan hệ có thể giúp bạn tìm được công việc tốt, hợp đồng "béo bở" và chiêu mộ được nhân tài về làm việc cho doanh nghiệp. Vì thế, đừng quên liên tục xây dựng và mở rộng mạng lưới của mình.

6. Biết rút ra bài học từ những thất bại

Những người thành công và giàu có nhất trên thế giới đều từng trải qua rất nhiều thất bại. Steve Jobs bị đuổi khỏi công ty do chính mình sáng lập, Milton Hershey đã thất bại với ba công ty bánh kẹo trước khi Hershey Company ra đời, start-up đầu tiên của Bill Gates sớm phải "dừng cuộc chơi".

7. Người siêu giàu may mắn hơn những người còn lại

Theo báo cáo điều tra tỷ phú “Billionaire Census” năm 2015 của Wealth-X, thế giới đang có 2.473 tỷ phú. Trong đó 31% tỷ phú có ít nhất một phần tài sản được làm bằng chính sức lực của mình và 13% trở nên giàu có hoàn toàn là do thừa kế.

Đôi khi may mắn lại là yếu tố quyết định xem người này thành công còn người kia thất bại. Điều quan trọng là không ngừng cố gắng, nỗ lực và rút ra bài học sau mỗi lần vấp ngã, bạn sẽ đạt được kết quả tốt đẹp hơn trong tương lai.

Khang Khang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến